7UP ทุ่ม 550 ลบ.เข้าซื้อหุ้น บ.ผู้ผลิตน้ำประปารายใหญ่ในภูเก็ต

392

มิติหุ้น-บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในโครงการผลิตน้ำประปาในจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้การ
เข้าทำรายการดังกล่าวเป็นการลงทุนใน บริษัท โกลด์ ชอร์ส จำกัด (“GS”) โดยการซื้อหุ้นจาก บริษัท เวิลด์ ออเนอร์เทรดดิ้ง จำกัด (“ผู้ขาย”) เป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,296,779 หุ้น ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่มีความสัมพันธ์และ/หรือความเกี่ยวโยงใดๆ กับผู้บริหาร กรรมการ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทและบริษัทย่อย คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวมทั้งสิ้น 550.00 ล้านบาท ในราคาหุ้นละประมาณ 239.47 บาท (มูลค่าที่ตราไว้ 100.00 บาทต่อหุ้น) คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 36.00 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ GS

โดยบริษัทการเข้าทำรายการในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทในระยะยาว ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัท อีกทั้งเป็นการขยายขอบเขตงานในกลุ่มธุรกิจสัมปทานผลิตน้ำประปาเพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและครอบคลุมวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนของบริษัทให้มากที่สุด

ด้านแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนนั้นบริษัทจะทำเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ มีวงเงินที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ไม่เกิน 650 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัท

www.mitihoon.com