เด็กแนว (บ่าย) TPLAS รับผลบวกถุงบรรจุอาหาร (24/07/63)

644

◊TPLAS รับผลบวกถุงบรรจุอาหาร

กระแส  สั่งอาหารกินที่บ้านกลับมาบูมสุดขีดช่วงโควิด และก็ยังคงขยายตัวเรื่อยมาถึงตอนนี้  เพราะคนทั่วไปเริ่มติดความสะดวก  รวดเร็ว ปลอดภัย ที่แน่ๆ กลุ่มผลิตบรรจุภัณฑ์กลายเป็นงานล้น แถมได้รับปัจจัยบวกจากต้นทุนทุกอย่างลด  ดังนั้นหุ้นหลายตัวจึงวิ่งว่อน
TPLAS ผู้ผลิตถุงพลาสติกรายใหญ่ ที่รับปัจจัยบวกเรื่องการ Delivery ตรงๆ    ถึงกับผลิตกันไม่ทัน   นอกจากนี้ต้นทุนเม็ดพลาสติกที่ปรับตัวลงและต้นทุนพลังงานถูกมาก ทำให้ต้นทุนการนำมาผลิตถุงถูกลง   ช่วยอัตรา margin เด่นขึ้นมา   ยอดขายอาจไม่ได้โตแรงมาก เพราะมีเรื่องการรณรงค์ลดถุงพลาสติก  แต่เมื่อต้นทุนลด  กลับทำให้กำไรสูงขึ้น    ซึ่งผู้บริหารก็ให้ข้อมูลว่ารับปัจจัยบวกนี้ชัดเจน และบริษัทก็ผลิตสินค้าใหม่เป็นกล่องบรรจุอาหารแบบกระดาษ เพื่อเพิ่มชนิดของสินค้า  ดังนั้นถือว่า TPLAS มาถูกทางแล้ว   ส่วนราคาหุ้นถือว่า Laggard กว่าหุ้นในกลุ่ม เช่น MBAX ที่ค่าพีอี และ PBV สูงกว่ามาก   เด็กแนวว่า TPLAS ยังมี gap ในการวิ่งที่ทำกำไรได้อยู่

► กราฟเข้าโครงสร้าง หัวและไหล่

กราฟ TPLAS  กำลังฟอร์มตัวตามรูปแบบ Head & Shoulder ซึ่งมีแนวต้านที่ไหลขวา 1.60 บาท ขณะที่ MACD ยกตัวขึ้นเป็น Divergence ส่งสัญญาณการฟื้นตัวในระยะกลางแล้ว

www.mitihoon.com