NNCL จ่อCODโรงไฟฟ้า60MW ลั่นบุ๊กรายได้เต็มพิกัด (29/07/63)

434

มิติหุ้น – NNCL มั่นใจผลงานโค้งหลังแกร่ง เตรียมลุย COD โรงไฟฟ้า NNEG เฟส 2 กำลังผลิต 60 MW บวกกำลังผลิตไอน้ำ 10 ตันต่อชม. เริ่ม ก.ย.นี้ ดันรายได้ปีนี้เข้าเป้าโตไม่ต่ำกว่า 10% แม้มีปัจจัยโควิดมากระทบ พร้อมทยอยรับรู้แบ็กล็อกขายที่ดินเพิ่ม

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นวนคร หรือ NNCL ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรมเพื่อขายและให้เช่า และการให้บริการสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในนิคมอุตสาหกรรม โดยนายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 197.39 ล้านบาท แม้จะมีโควิดเข้ามากระทบแต่เป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ ขณะเดียวกันไม่มีเรื่องปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าเหมือนปีก่อน ส่วนช่วงครึ่งปีหลังยังมีแผนเปิดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าเฟส 2

เตรียม
CODโรงไฟฟ้าเฟส 2
ทั้งนี้ “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ในส่วนความคืบหน้าโรงไฟฟ้า NNEG เฟส 2 ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 60 MW กำลังการผลิตไอน้ำ 10 ตันต่อชั่วโมง คาดจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในเดือน กย. 2563 นี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการเพิ่มจากเดิมที่บริษัทมีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้านิคมฯปทุมธานีเฟส 1 ของบ.ย่อย “บจ.ผลิตไฟฟ้า นวนคร หรือ NNEG” ขนาด 125 MW ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 29.99% (RATCH ถือ40%, GPSC ถือ29.99%)

ทยอยรับรู้แบ็กล็อกที่ดิน

ส่วน “ธุรกิจขายที่ดิน” ปัจจุบันมีลูกค้าเจรจาซื้อที่ดินอย่างต่อเนื่อง ทั้งนิคมฯปทุมธานี และนิคมฯนครราชสีมา ซึ่งปัจจุบันมี Backlog รอโอนที่โคราชราว 50 ไร่ และที่ปทุมมากกว่า 30 ไร่ ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องภายในปีนี้ โดยคาดรายได้ทั้งปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

www.mitihoon.com