TM เนื้อหอมทุนใหญ่จ้องฮุบ ‘โควิด’ดันกำไรQ2โตระเบิด (31/07/63)

237

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้ TM มี “กลุ่มทุนขนาดใหญ่” ในธุรกิจที่เอื้อประโยชน์ต่อกัน ได้เข้ามาเจรจาขอเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่จากผู้ถือหุ้น และสนใจเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ด้วย หวังใช้ TM เป็นฐานในการดำเนินธุรกิจทางการแพทย์ขนาดใหญ่  คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์ช่วง Covid-19 ทำให้ยอดออเดอร์สินค้าสิ้นเปลืองทางการแพทย์และอุปกรณ์ Safety เพิ่มขึ้นอย่างมาก และผลงานในไตรมาสที่เหลือของปีมีโอกาสทำนิวไฮด้วย

ชี้พิษ‘โควิด’ดันงบQ2โตฉลุย               

ด้าน“นางสุนทรี จรรโลงบุตร”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปกติช่วงไตรมาส 2/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ช่วง Covid-19 ทำให้กลุ่มโรงพยายาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนสั่งออเดอร์สินค้าสิ้นเปลืองทางการแพทย์และอุปกรณ์ Safety (หน้ากากอนามัย-ถุงมือ-เจลล้าง-ชุด PPE คิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของรายได้รวม) เข้ามาเป็นจำนวนมาก

ส่งออเดอร์หน้ากาก N95ล็อตใหญ่

ส่วนช่วงไตรมาส 3/63 ผลงานจะเติบโตต่อเนื่องด้วย เพราะในเดือนส.ค.63 นี้  เตรียมส่งมอบออเดอร์ หน้ากาก N95 ภายใต้แบรด์สินค้า TM ล็อตแรก 300,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และเตรียมสั่งออเดอร์ในล็อตถัดไป พร้อมกันนี้บริษัทประเมินว่าภายหลังจากสถานการณ์ Covid-16 คลี่คลาย “กลุ่มโรงพยายาบาล” จะเริ่มเปิดรับผู้ป่วย “เคสผ่าตัด” มากขึ้น ทำให้บริษัทมีโอกาสจำนวนอุปกรณ์ในห้องผ่าตัดเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่รายได้ส่วนนี้ลดลง

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทอยู่ระหว่างเร่งเดินหน้าขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสามารถรองรับความต้องการในทุกๆแผนกของโรงพยาบาลให้มากขึ้น ส่วนทั้งปี 63 ตั้งเป้ารายได้แตะที่ระดับ 600-650 ล้านบาท

www.mitihoon.com