HFT จ่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่-ลุยถุงมือยางดันงบพีค

711

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) หรือ HFT” ผู้ผลิตยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานภายใต้เครื่องหมายการค้า “DURO” และสำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “DUNLOP” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วง ที่ผู้ผลิตรถจักรยานและรถจักรยานยนต์ออกรถรุ่นใหม่ๆสู่ตลาดมากขึ้น ทำให้มียอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ทั้งยางนอกและยางในเพิ่มขึ้น

โดยปัจจุบันฐานลูกค้าหลักๆของบริษัทแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มผู้ผลิตรถจักรยาน ได้แก่  BANGKOK CYCLE, SIAM CYCLE ภายใต้แบรนด์ DURO และผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ ได้แก่ HONDA, KAWASAKI ภายใต้ แบรนด์ DUNLOP และ 2. กลุ่มตลาดทดแทนยางที่สึกหรอ ด้วยการขายตรงไปยังร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย

แตกไลน์ทำถุงมือยาง

นอกจากนี้ มีกลุ่มทุนจากต่างประเทศแสดงความสนใจที่จะร่วมทุนกับทาง HFT แตกไลน์ทำธุรกิจถุงมือยาง เนื่องจากเล็งเห็นว่า ด้วยพื้นฐานของ HFT ที่แข็งแกร่ง อีกทั้งฐานเงินทุนและศักยภาพในการแตกไลน์ไปยังธุรกิจอื่นนั่นมีอยู่สูง อีกทั้งสถานการณ์โควิด-19 ยังคงขยายตัวและยังไม่มีการควบคุมได้ในหลายๆ ประเทศหรือทั่วโลก ดังนั้นโอกาสนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีที่จะร่วมทุนทำธุรกิจถุงมือยางด้วยกัน

ทุ่มงบพันล.เร่งขยายฐาน

สำหรับแผนการลงทุนนั้น บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 1,000 ล้านบาท  แบ่งเป็น 1. เร่งเดินหน้าก่อสร้างโรงงานแห่งที่3 ในประเทศไทย เพราะปัจจุบันโรงงานเดิมทั้ง 2 แห่ง ใช้ใกล้เต็มกำลังผลิตแล้ว  ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า และ 2.ก่อสร้างต่อเติมโรงงานเดิมและการนำเข้าเครื่องจักรใหม่จากต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสดเกือบ 1,000 ล้านบาท กำไรสะสม 2,275 ล้านบาท  D/E ต่ำเพียง 0.20 เท่า ซึ่งสามารถขยายธุรกิจได้อีกมาก  ส่วนทั้งปี 63 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนแน่นอน

www.mitihoon.com