ดาวโจนส์พุ่ง สวนความกังวลหลายด้าน

928

DOW+114 จุด รับปัจจัยบวกจากการประกาศผลประกอบการที่แข็งแกร่งของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี  นักลงทุนมีความหวังต่อผลการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งรวมถึงการขยายโครงการช่วยเหลือคนว่างงานซึ่งจะหมดอายุในสิ้นเดือนก.ค.นี้

 

ทองปิดพุ่ง 19.1 เหรียญ  นักลงทุนยังคงเข้าซื้อทองในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19   ทองได้แรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี

 

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ     นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2/2563 ซึ่งหดตัวรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 70 ปี โดยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  (มิติหุ้น)