ตลาดฯได้พักบ้าง

92

                ดัชนี SET index ระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมามีการพักฐานแรงหลังหลุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1,340 จุด หลังจากที่ Sideway ในกรอบแคบมาตลอดในช่วง 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เกิดแรงขายลงไปทดสอบบริเวณ +/- 1,300 จุด ซึ่งเป็นแนวรับจิตวิทยาถัดไป อย่างไรก็ดีในช่วงท้ายสัปดาห์มีแรงซื้อกลับทำให้ดัชนี SET index รีบาวด์ขึ้นมาได้ เราประเมินกรอบแนวรับ – ต้าน ดัชนี SET index สัปดาห์นี้ 1,300 – 1,340 จุด และกรณีที่ดีคือผ่านแนวต้าน 1,340 จุดไปได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 1,360 จุด แต่ในกรณีเลวร้ายที่ต่ำกว่าแนวรับ 1,300 จุด ประเมินแนวรับถัดไป 1,270 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน 1) แนะนำย่อซื้อเก็งกำไรที่แนวรับ SET index เนื่องจากประเมินว่า Valuation ที่ค่อนข้างตึงตัวของ SET index (ในมุมของ PE ratio) ทำให้ Upside ค่อนข้างจำกัด แต่ Downside ก็ต่ำเช่นกัน เนื่องจากสภาพคล่องที่ยังล้นตลาดการเงินทั่วโลก และดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ 2) เลือกหุ้นรายตัว เนื่องจากผลการดำเนินงานของกลุ่ม Real sector ที่ทยอยรายงานในสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีว่าผลการดำเนินงาน 2Q63 ไม่ได้ลดลงมากนัก โดยเฉพาะภาคการผลิตและส่งออก ทำให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามาที่หุ้นรายตัวที่ผลการดำเนินงาน 2Q63 โตเด่นและแนวโน้ม 2H63 ยังสดใสต่อเนื่อง

แนะนำ “เก็งกำไร” i) หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง SCCC, GLOBAL ที่ผลการดำเนินงาน 2Q63 โดดเด่นและแนวโน้มดีต่อเนื่องไปอีกใน 2H63 หลังผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ii) หุ้นกลุ่มโรงกลั่น ESSO, SPRC, TOP ที่คาดผลการดำเนินงานจะ Turnaround ใน 2Q63 iii) หุ้นกลุ่ม แม่-ลูก EA-NEX, STA-STGT, JMART-JMT-SINGER เป็นต้น

โดย สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)

www.mitihon.com