IVL ไฟเขียวซื้อโรงงานรีไซเคิล‘PET’ในโปแลนด์-ลุยอัพฐานผลิต7.5แสนตัน

65

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL โดย “นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่” เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V., ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Share Purchase Agreement) เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 กับ บริษัท O.R.V. Ovattificio Resinatura Valpadana S.P.A. และบริษัท OPOKA LTD. เพื่อเข้าซื้อกิจการสัดส่วน 100%  ของ บริษัท Industrie Maurizio Peruzzo Polowat spółka z ograniczoną odpowiedzialnością (“IMP Polowat”) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดความรับผิดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ ดำเนินการแปรรูป PET ที่ใช้แล้ว (post-consumer PET) ให้เป็นเกล็ดและเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (rPET) กำลังการผลิตรวม 27,000 ตันต่อปี

โดยโรงงานของ IMP Polowat ประกอบด้วยโรงงานผลิตจำนวน 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Bielsko-Biala และเมือง Leczyca ประเทศโปแลนด์ โดยมีแพลตฟอร์มการรีไซเคิลที่น่าดึงดูดใจของ IVL ในทวีปยุโรปตะวันออก และจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ rPET ที่เพิ่มมากขึ้น และช่วยแก้ปัญหาการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนต่อไปซึ่งการเข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลในครั้งนี้ มีความสอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ของบริษัทในการปรับขนาดของกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงถึง 750,000 ตันภายในปี 68

ด้าน “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า ฝ่ายววิจัยมองข้ามช็อต ซึ่งผลงานไตรมาส 3/63 คาดกลุ่มสินค้าบรรจุภัณฑ์อาหาร-หน้ากาก จะช่วยหนุนผลงานหลักจะดีขึ้นจากไตรมาสก่อน  (แม้Q3 จะเป็น low season ก็ตาม) ดังนั้นจึง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 38 บาท

www.mitihoon.com