เด็กแนว (เช้า) DOD โตของจริง ลุ้นเป้า 12 (20/08/63)

701

◊DOD โตของจริง ลุ้นเป้า 12 

กลับมาตั้งหลัก และค้นหาหุ้น ค้นหาข้อมูลว่าหุ้นอะไรที่ผลประกอบการดี  และดีจริงในอนาคต   อย่าเอาหุ้นที่ราคาขึ้นสูงๆ แล้วลงมาเป็นตัวตั้งในการเลือก  เพราะพวกนั้นจำนวนมากมันแพงเกินจริง  ขึ้นมาด้วยกระแสที่ไม่จริง   เลือกและค้นอย่างตั้งใจแล้วจะได้ของดี
DOD  แจ้งงบไตรมาส 2 ออกมา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัทที่สั่งสมมาหลายไตรมาสอย่างชัดเจน ด้วยกำไรโตขึ้น 340% จากปีก่อน และฐานกำไรต่อไตรมาสขยับขึ้นมาจากระดับสิบกว่าล้านบาทเป็น 70 ล้านบาท และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ  จากยอดขายสินค้าสุขภาพ  และทีมขายที่กระจายตัวไปอย่างรวดเร็ว  ซึ่งครึ่งปีหลังจะโดดเด่นขึ้นมาก   เนื่องจากสายการผลิตเต็มศักยภาพใน Q3 และเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ ดังนั้นเราอาจเห็นการก้าวกระโดดต่อไป
เด็กแนวมองว่าการขยายตัวของกำไรในฐานใหม่นี้ ให้ค่า PE อนาคต ลดลงสู่ 14 เท่าจากเดิม 50 เท่า   ซึ่งถ้าเรากลับไปประเมินหุ้นที่กำไรไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ให้พีอีเพียง 20 เท่าจะได้เป้า 12 บาทเป็นอย่างน้อย  ราคาหุ้นตอนนี้จึงถูก และน่าซื้อสะสมเข้าพอร์ทยิ่งนัก

กราฟ  สัญญาณซื้อ เล็งเป้า 10 บาท

กราฟ DOD ดีดตัวเป็น V-shape รอบที่สอง ซึ่งการ break out เส้นกดทับนี้จะทำให้ราคาเด้งตัวขึ้นต่อไป  และกำลังจะตัดผ่านกรอบสามเหลี่ยม  โดยมีเป้าหมายทดสอบได้ถึง 10 บาท

www.mitihoon.com