ASAP รัฐกระตุ้นท่องเที่ยว ไฮซีซันหนุนรถเช่าบูม (26/08/63)

283

มิติหุ้น – ASAP ฉายแววผลงานครึ่งปีหลังเด่น รับอานิสงส์ ครม.เห็นชอบเคาะเพิ่มสิทธ์ ‘เที่ยวด้วยกัน’ แถมให้ค่าเดินทางเพิ่ม หนุนธุรกิจรถยนต์ให้เช่าบูมตาม ฟากผู้บริหารเผยพร้อมจัดแพคเกจพิเศษรถเช่ากระตุ้นยอด ลุยบริหารต้นทุน-รุกช่องทางออนไลน์ หวังสร้างรายได้เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดฟื้นตัวดีขึ้น จากภาครัฐผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ และออกมาตราการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจรถยนต์ให้เช่า ขณะที่ล่าสุด ครม.สัญจร เห็นชอบเคาะเพิ่มสิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็น 10 คืน และช่วยตั๋วเครื่องบินเป็น 2,000 บาท ซึ่งจะช่วยหนุนให้ประชาชนมาใช้สิทธิเพิ่มมากขึ้น

จัดแพคเกจรถเช่ารอ

ด้าน นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวก่อนหน้านี้ว่า จากภาครัฐได้มีมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวในประเทศ และช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายด้านที่พักและการเดินทาง และเปิดให้ผู้ประกอบการลงทะเบียนนั้น บริษัทมองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นบวกต่อธุรกิจ  และทาง ASAP ได้มียื่นเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

โดยเบื้องต้นทาง ASAP มีแผนทำการส่งเสริมทางการตลาดเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวภายใต้ asap พาคุณไป…”เที่ยวปันสุข” โดยโปรโมรชั่นดังกล่าวนั้นจะมีบริการให้เช่ารถในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 499 บาท เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดเช่ารถยนต์ของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

เน้นบริหารจัดการต้นทุน

ส่วนแนวทางการบริหารงานของบริษัทปีนี้นั้นยังคงมุ่งให้ความสำคัญกับการเร่งบริหารจัดการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายทุกด้าน เพื่อรับมือกับความเสี่ยงจากธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่คิดเป็น 7-8% ของรายได้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการปิดให้บริการของสนามบิน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีการให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์มือสองผ่านแฟรนไชส์ asap Select เพิ่มเติม จากการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น

www.mitihoon.com