ASEFA เปิดเกมร่วมทุนต่างชาติ ลุยชิงงานรัฐ3พันล้าน (26/08/63)

107

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.อาซีฟา หรือ ASEFA ผู้ผลิต จัดหา และบริการสินค้าในระบบกระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า ระบบบริหารจัดการพลังงาน ระบบคอนโทรลอัตโนมัติและอัจฉริยะ งานวิศวกรรมระบบที่เกี่ยวข้อง และงานบริการหลังการขายครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมผู้บริหารอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่างประเทศและในประเทศเพื่อ “ร่วมทุน” หวังต่อยอดธุรกิจให้ครบวงจรมากขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 63 นี้

ชิงงานภาครัฐ3พันล.

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่กว่า 1,500 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ภาครัฐบาลกว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานเข้ามาไม่ต่ำกว่า 30-50% ของปริมาณงานทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัทมีโอกาสได้รับงานของ “ภาคเอกชน” มากขึ้นด้วย เพราะการที่ ASEFA เป็นผู้นำในการผลิตสวิตช์บอร์ดไฟฟ้าที่สามารถผลิตสวิตช์บอร์ดไฟฟ้าได้ทั้งแรงดันต่ำและแรงดันปานกลาง และยังได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิต Type-Tested Switchboard หรือสวิตช์บอร์ดไฟฟ้าที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานของ IEC จากผู้ผลิตชั้นนำของโลกทั้ง Schneider Electric Industries S.A. และ Socomec S.A. จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนิยมใช้ในงานโครงการใหญ่ๆ ที่ต้องการมาตรฐานสากล เช่น โรงไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โรงพยาบาล เป็นต้น ดังนั้น  ASEFA จึงมีโอกาสได้รับงานใหญ่ๆในอนาคตอันใกล้นี้

ผุดโปรดักส์ใหม่ทำเงิน

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 63  บริษัทจะมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น ,ขยายช่องทางและแนวทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบใหม่ๆ ที่หลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทุกกลุ่ม  ดังนั้นทั้งปี 63 คาดผลงานจะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 2,562 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 143.61 ล้านบาท

ล่าสุด ASEFA มีโครงสร้างรายได้แบ่งเป็น 1.ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย คิดเป็นสัดส่วน 60.62% (สวิตช์บอร์ดไฟฟ้าที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท และได้รับลิขสิทธิ ), 2.ผลิตภัณฑ์ซื้อมาเพื่อจำหน่ายต่อ สัดส่วน 12.65% (อุปกรณ์ไฟฟ้าและคอนโทรล,งานระบบการจ่ายไฟฟ้า,ชุดโคมไฟ,สายทนไฟชนิดพิเศษ),และสัดส่วนที่เหลือ คือ 3.งานบริการ และธุรกิจตามสัญญาการร่วมลงทุนรื้อถอนโรงไฟฟ้า

www.mitihoon.com