DDD งบแรงรายได้ปี63พุ่ง117% “คิวรอน”ดันกำไรพลิกบวก (26/08/63)

896

มิติหุ้น-DDD ลุ้นปลายปี 63 งบแรง รับรู้รายได้กลุ่มบริษัทคิวรอนเหนาะๆ 700 ล้านบาท ดันรายได้รวมปีนี้พุ่ง 117 % แถมรุกออนไลน์ทดแทนยอดขายตกทั้งในและต่างประเทศ โบรกฟันธงทั้งปียืนหนึ่งกำไรเคาะเป้า 18.40 บาท

ผู้สื่อข่าว“มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดู เดย์ ดรีม (DDD) ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้า “NAMU LIFE” โดยมีชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า “SNAILWHITE” และธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้าอื่น (OEM) โดยนายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน DDD เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจผลงานในช่วงครึ่งหลังของปี 63 จะเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่เนื่องจาก ปีนี้บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท คิวรอน จำกัด และ บริษัท อเล็กซี่ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด (กลุ่มบริษัท “คิวรอน”) จำนวน 76% ธุรกิจอุปกรณ์ดูแลผม LESASHA และ ยาสีฟัน SPARKLE  ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักอยูในประเทศจะช่วยทดแทนรายได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน คาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งปีเพิ่ม 700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 62 ที่บริษัทมีรายได้รวม 796 ล้านบาท

รุกออนไลน์กระตุ้นยอดขาย

นอกจากนี้บริษัทยังคาดว่าช่วงปลายปี 63 การท่องเที่ยวน่าจะเริ่มฟื้นกลับมาได้โดยเฉพาะนักลงท่องเที่ยวจากจีนไม่เพียงเท่านี้ทางกลุ่มบริษัทคิวรอน ยังหันให้ความสำคัญกับการขายสินค้าออนไลน์มากขึ้นด้วยเช่นเดียวกับธุรกิจในต่างประเทศคือที่ฟิลิปปินส์ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิดเช่นกันทำให้ยอดขายตกก็เน้นขายช่องทางออนไลน์เช่นกัน ดังนั้นคาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะสามารถพลิกมีกำไรได้ ซึ่งช่วงปลายปีบริษัทก็เตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจที่ฟิลิปปินส์จะเน้นยอดขายออนไลน์ให้มากขึ้น

KURON หนุนรายได้โตแรง

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเชียเวลท์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ที่ราคาเป้าหมายปี 63 ที่กรอบ 18-18.40บาทเนื่องจากมีปัจจัยบวกเข้ามาในแง่ของการเข้าซื้อกิจการ กลุ่มบริษัทคิวรอน หนุนรายได้ขยายตัวกว่า 117% กำไรสุทธิกลับมาเป็นบวก รวมถึงวางแผนเสริมยอดขายสินค้าเดิมเติบโตทั้งในและต่างประเทศ พร้อมออกสินค้าใหม่ในปีนี้อีก 9 ผลิตภัณฑ์ดันยอดขายเติบโตต่อเนื่อง

www.mitihoon.com