เด็กแนว (เช้า) PRM เตรียมฟาดกำไรขายเรือ (01/09/63)

1052

◊PRM เตรียมฟาดกำไรขายเรือ

กลุ่มเรือ สมัยก่อน TTA, PSL เป็นพระเอก แต่ยุคนี้ต้องยกให้ PRM เพราะมาด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งล้วนๆ  และกำไรเติบโตเกินคาดค่อนข้างมาก ทำให้ราคาหุ้นเดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง     และมีบางเรื่องที่นักลงทุนไม่รู้ ซึ่งเป็นปัจจัยบวก
PRM มีธุรกิจกักเก็บน้ำมัน ซึ่งในช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมาสร้างรายได้ก้อนโต เนื่องจาก supply น้ำมันปริมาณมาก จึงมาเช่าเรื่อเป็นที่เก็บน้ำมันบริษัทรับไปเต็มๆ   นอกจากนี้มีรายได้จากการขนส่งน้ำมันจากโรงกลั่นไปส่งตามท่าเรือทั้งในและต่างประเทศ  ซึ่งหากรวมกองเรือของบริษัททั้งเล็กใหญ่แล้วมีกว่า 40 ลำ และรวมขนาด บรรทุกระดับ 3 ล้าน DWT ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หุ้นแบบนี้ถือว่า เป็นผู้นำกลุ่มที่น่าสะสม
    ประเด็นสำคัญที่หลายคนไม่รู้ก็คือ บริษัทมีเรือจำนวนหนึ่งที่อายุมาก หมดค่าเสื่อม และมีแผนที่จะขาย   มูลค่าหลายร้อยล้านบาท  ล่าสุดนี้ราคาเหล็กในตลาดโลกเพิ่มขึ้น สูงสุดในรอบ 4 เดือน  หากขายเรือในช่วงราคาเหล็กสูง จะได้กำไรมาก   ขณะที่ Q3 ที่จะถึงนี้ โบรกให้เป้ากำไรทุบสถิติ เพราะจะมีรายการดีๆ เกิดขึ้นไม่น้อย  แถมยกเป้าได้ สูงถึง 12.70 บาท    ใครมีให้ถือไว้  ใครไม่มีดูจังหวะไว้ให้ดี

กราฟม้วนตัวสูงแนวต้าน

กราฟ PRM ปรับฐานลงมาตั้งแต่ต้นเดือน และไม่หลุดแนว Support ของกรอบขาขึ้น  ล่าสุด กำลังม้วนตัวจากแนว Oversold ซึ่งจะทำให้กราฟเดินหน้าสู่แนวกรอบบนมีแนวต้าน 11 บาท ราคาตรงนี้ไม่ใช่ไม้ต้นๆ  จึงแนะนำ follow buy

www.mitihoon.com