INET แรงเข้าตาโบรกเกอร์ ครึ่งหลังลุยโครงข่ายเต็มสูบ (01/09/63)

299

มิติหุ้น-INET โค้งหลังแกร่ง ลุ้นรับงานวางระบบคลาวด์-โอเปอเรเตอร์ลงทุนโครงข่ายรับ 5G เพิ่ม เผยล่าสุดลูกค้าใหม่แห่ใช้บริการเพียบ จากฐานลูกค้า 3,000 ราย กูรูแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 3.82 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย  หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร แบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 3 ลักษณะ ดังนี้ 1. บริการ Cloud Solutions 2. บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet Access ) 3. บริการ Co-Location โดย บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินว่า ในปีนี้บริษัทมีโอกาสได้งานกลุ่ม Cloud เพิ่ม ประกอบกับทาง Operator มีการลงทุนโครงข่ายเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ทำให้ Sentiment ของกลุ่มในช่วงครึ่งปีหลังค่อนข้างดี ซึ่งคาดรายได้รวมปีนี้ยังขยายตัวต่อเนื่อง

บุ๊กขายสินทรัพย์4.8พันล.

ทั้งนี้ ประเด็นที่ตลาดใช้เก็งกำไรในช่วงสั้นคือเรื่องการจำหน่ายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์ โดยมีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 4.8 พันล้านบาท ในช่วงไตรมาส 4/63 แต่สำหรับการรับรู้รายได้และรายการต่างๆ น่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 1/64 ขณะที่ในเชิง Valuation ปัจจุบันราคาหุ้นเทรดบน P/E ที่ 11.36 เท่า ซึ่งก็เป็นระดับที่ค่อนข้างต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต ดังนั้น “ซื้อเก็งกำไร” (ราคาต่ำบุ๊ก 3.82 บาท)

โค้งหลังแกร่งลุยรับงานเพิ่ม

ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะปัจจุบันมีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาขอใช้บริการมากขึ้น จากปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 3,000 ราย เป็นผลเนื่องจากลูกค้าเริ่มให้ความสำคัญและสนใจบริการ Cloud Solutions มากขึ้น ภายหลังจากมาตรการปิดเมืองชั่วคราวและมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ทำให้ลูกค้าองค์กรต้องปรับตัว Work  from horne มากขึ้น การใช้บริการหรือ Service on Top ต่างๆ จึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยทั้งปี 63 คาดรายได้รวมจะอยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท

www.mitihoon.com