SELIC ลูกค้าเรียงคิวป้อนออเดอร์ หนุนผลงานQ3ฟื้นตัวชัด (01/09/63)

251

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ทำธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายกาวซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ รวมถึงฉลากที่มีกาวในตัวสำหรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดย “นางยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” กรรมการผู้จัดการ SELIC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น เพราะ SELIC และ PMC จะใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุน ,สร้างระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ,การเจรจาต่อรองเพื่อลดต้นทุนและเร่งควบคุมค่าใช้จ่าย เพื่อให้ความสามารถในการทำกำไรยังเติบโตต่อเนื่อง

ลูกค้าป้อนดีลQ3ฟื้นตัวแกร่ง

ทั้งนี้ภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย กลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเริ่มกลับเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เพิ่มขึ้น อาทิ ลูกค้าในกลุ่มอาหาร, เครื่องดื่ม, ก่อสร้าง และ ชิ้นส่วนยานยนต์ที่เริ่มฟื้นตัวและสั่งออเดอร์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ในช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทยังคงเดินหน้าเจาะตลาดใหม่ๆ ซึ่งจากข้อมูลของหน่วยงานวิจัยข้อมูลผู้บริโภคมีการคาดการณ์ว่ากลุ่มที่จะกลับมา rebound คือ สินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งจะเห็นว่ามีจุดพีคเรื่อยๆในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม, กลุ่มซอสและน้ำมัน ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตได้ต่อเนื่อง

ล่าสุด กลุ่ม PMC ได้แก่ บ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ ในประเทศไทย และบ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ พีทีอี ลิมิเตด ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสติ๊กเกอร์และผลิตภัณฑ์ฉลาก ปัจจุบัน SELIC  มีสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ Solvent based 42%, Hotmelt 40 % และ Water based 14%

รายได้ทั้งปี63ยังโตไม่หยุด

นางยุวดี กล่าวเสริมว่า แม้ปัจจุบันบริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด) เพื่อปรับเป้าหมายรายได้รวมในปี 63 ลงจากเดิม 10% แต่ก็เชื่อมั่นว่ารายได้รวมจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 62 อย่างแน่นอน

www.mitihoon.com