TMILL จัดทัพลุยธุรกิจใหม่ Q3รวยกำไรสะสมเพียบ283ล. (02/09/63)

90

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL ผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของประเทศไทยและมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ “นางแววตา กุลโชตธาดา” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการขายไม่ต่ำกว่า 5% และตั้งเป้ามีกำลังการผลิตที่ 75% จากปัจจุบันอยู่ที่ 73% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์รักษาฐานลูกค้ารายเดิม และ ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นโดยบริษัทมีทีมค้นคว้าและวิจัยผลิตภัณฑ์ ซึ่งคอยให้บริการผลิตแป้งสาลีตามสูตรเฉพาะ (Tailor – Made Flour) และคิดค้นแป้งสาลีประเภทใหม่ๆ สูตรพิเศษ (Novel Products) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า อย่างไรก็ดีบริษัทจะเดินหน้าดำเนินนโยบายธุรกิจอย่างรัดกุม เน้นบริหารต้นทุนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง

กูรูชี้แตกไลน์ผลิตดันฐานโต

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน TMILL อยู่ระหว่างแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีความต้องการสูง ล่าสุดได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาและวิจัยฯ คาดจะช่วยสนับสนุนให้ฐานรายได้เติบโตในอนาคต จากปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักๆมาจาก “กลุ่มเบเกอรี่และกลุ่มอาหาร”

เงินสดเต็มมือ-เป้า5บ.

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะทรงตัวได้ดี เพราะภายหลังจาก Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น รวมถึงบริษัทมุ่งเน้นการขยายตลาดไปยังต่างจังหวัด เพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ยังมีโอกาสการเติบโตต่อเนื่อง  ปัจจุบัน TMILL มีกระแสเงินสดในมือสูง กำไรสะสม 283 ล้านบาท และปลอดหนี้ อัตราหนี้สิน(D/E) ต่ำเพียง 0.42 เท่า ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com