HUMAN สยายปีกลูกค้าโรงพยาบาล ดันกำไรนิวไฮ-เป้า10.90บ. (08/09/63)

218

มิติหุ้น-HUMAN ลุยวางหมากขยายฐานลูกค้ารายใหญ่-กลุ่มโรงพยาบาล-กลุ่มต่างประเทศ แถมเพิ่มบริการใหม่ มั่นใจดันรายได้ทะลัก หนุนทั้งปี 63-64 ลุ้นทำนิวไฮไม่หยุด แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10.90 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ทำธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดย “นางสาวอาภาภรณ์ แสวงพรรค” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส เปิดเผยว่า ในปี 63 และ 64คาดกำไรสุทธิจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)หรือเติบโต 11% และ 21% ตามลำดับ

New normal ดันยอดพุ่ง

โดยเป็นผลมาจากในช่วง COVID-19 ทำให้เกิด New normal ในระบบการทำงานและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทำให้ความต้องการใช้ดิจิตอลแพลทฟอร์มเพิ่มขึ้นทำให้ลูกคค้าหันมาใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมทั้ง HUMAN กำลังพัฒนาแพลทฟอร์มด้านการปล่อยกู้ร่วมกับสถาบันการเงินและภาคธุรกิจต่างๆ โดยทำงานร่วมกับพันธมิตร เช่น ธนาคารพาณิชย์ และธุรกิจต่างๆ เพื่อพัฒนาแพลทฟอร์มบริการปล่อยกู้ให้กับพนักงานที่ใช้แพลทฟอร์มของ HUMAN ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเดินเรื่องขอใบอนุญาตจากธปท. คาด จะเรียบร้อยในต้นปี 64 แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.10 บาท

เคาะเป้าหมาย 10บ.

ด้าน “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 10.90 บาท เพราะ HUMAN จะมีการขยายการเติบโตโดดเด่นในอนาคต ทั้งจากการขยายลูกค้าขนาดใหญ่ ,ขยายอุตสาหกรรมใหม่สู่กลุ่มโรงพยาบาล,ลูกค้าใหม่ในต่างประเทศ อย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย และพม่า , พาร์ทเนอร์ใหม่ และ บริการใหม่ เช่น P2P lending และ Cyber security ฝ่ายวิจัยยังคงมองว่าตลาดในการเติบโตของ HUMAN มีขนาดใหญ่มาก และศักยภาพของ HUMAN มีเพียงพอที่จะขยายการเติบโตได้ในอนาคต

www.mitihoon.com