PHOL เจาะกลุ่มการแพทย์เต็มตัว งบQ3ระอุ-รายได้พุ่ง15% (09/09/63)

478

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 ที่มีกำไรสุทธิ 18.37 ล้านบาท รายได้รวม 248.83 ล้านบาท และ ไตรมาส 3/62 ที่มีกำไรสุทธิ 12.12 ล้านบาท รายได้รวม 229.68 ล้านบาท

ออเดอร์ล้นทะลัก

โดยเป็นผลมาจาก “กลุ่มสินค้า SAFETY” ยังมีความต้องการสูง ทั้งในกลุ่มลูกค้าสาธารณสุข โรงพยาบาล โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มป้องกันภัยส่วนบุคคล หรือ PPE เช่น หน้ากาก ถุงมือ ชุดป้องกันเชื้อโรค นอกจากนี้จากภาวะขาดแคลนสินค้าทำให้ลูกค้าในบางอุตสาหกรรมมีความต้องการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในกระบวนการผลิตทำให้ยอดขายยังเติบโตได้ค่อยข้างดี

ทั้งนี้แม้ว่ากลุ่มลูกค้าที่เคยชะลอการสั่งซื้อสินค้าไปในช่วงไตรมาส 2/63 อย่างกลุ่มยานยนต์ ,กลุ่มปิโตรเคมี,กลุ่มก่อสร้างและขนส่ง จะเริ่มกลับมาสั่งออเดอร์ในช่วงไตรมาส 3/63 มากขึ้น แต่บริษัทประเมินว่า การกลับมาสั่งออเดอร์จะมีไม่มากตามที่คาดการณ์ไว้

เจาะการแพทย์เต็มสูบ

ดังนั้นบริษัทอาจปรับเปลี่ยนแผน โดยหันไปมุ่งเน้นตลาด “ทางการแพทย์” เพราะคาดว่าสินค้า PPE หรือสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จะมีความต้องการใช้สูงต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 63 ตลอดจนในอนาคต และที่ผ่านมาบริษัทได้มีการจัดหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เกี่ยวข้องมาจำหน่ายมากขึ้น  เช่น หน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบต่างๆที่มีความหลากหลาย Face shield,  เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย , เครื่องฆ่าเชื้อ UV , น้ำยาฆ่าเชื้อ และ เจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น

ด้าน“นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในตลาด CLMV และเพิ่มสินค้าใหม่ๆตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ให้มาร์จิ้นที่สูงและคู่แข่งน้อยราย ประกอบกับใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั้งปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10-15% จากปีก่อน

www.mitihoon.com