MBAX ‘อเมริกา-ยุโรป’ป้อนดีลยักษ์ กำไรพีคทะลุ290%-เป้า11บ. (10/09/63)

2178

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มัลติแบกซ์ หรือ MBAX ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกถุงพลาสติกประเภทต่างๆ ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (Made to Order) ไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม”เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ) ในรอบหลายปีแตะที่ระดับ 100 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 921.45 ล้านบาท

รายใหญ่ป้อนออเดอร์เพียบ

เนื่องจาก COVID-19 ส่งผลดีต่อบริษัท ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการใช้ถุงพลาสติกทุกประเภทที่บริษัททำการผลิตมากขึ้น โดยล่าสุดกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ทั้งในอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย ต่างทยอยเข้ามาสั่งออเดอร์ยาวจนถึงต้นปี 64  จนกำลังการผลิตใกล้เต็ม 100% เมื่อเทียบปีก่อนใช้กำลังผลิตที่ 50.98% ภายใต้กำลังผลิตรวม 34,201 ตัน/ปีอย่างไรก็ดีบริษัทจะยังมุ่งเน้นพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความแปลกใหม่และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติหรือคุณภาพพิเศษเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

โดยผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกของบริษัทส่วนมากจัดอยู่ในกลุ่มสินค้าพิเศษเฉพาะ (Specialty Products) และสินค้าคุณภาพสูง ดังเช่น ถุงซิปชนิดปิด-เปิดในตัว ที่มีคุณสมบัติพิเศษรวมทั้งมีงานพิมพ์ที่สอดสีซับซ้อนสวยงาม ถุงใส่ขยะที่มีลวดลายมีกลิ่นหอมและย่อยสลายทางกายภาพและชีวภาพ เป็นต้น ดังนั้นปี 63 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตโดดเด่นอย่างแน่นอน

กำไรนิวไฮพุง290%-เป้า 11บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น  MBAX คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจาก “Covid-19” ในต่างประเทศยังคงมีความรุนแรง ดังนั้นสินค้าอุปโภคยังมี ความจำเป็น ดังนั้นธุรกิจ “บรรจุภัณฑ์” จึงยังเติบโตได้อีก “หลายเท่าตัว”

ล่าสุด MBAX มีกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ได้เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์ยาวถึงต้นปี 64  ทำให้ปัจจุบันกำลังการผลิตเต็มศักยภาพอย่างไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทะลุ 200 ล้านบาท เติบโตเกิน 290% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 50.98 ล้านบาท  EPS ราว 1.10 บาท  สำหรับค่า P/E ในอดีตเฉลี่ย 15 เท่า  ประเมินให้ P/E 10 ราคาเหมาะสม 11 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com