เด็กแนว (เช้า) อาม่า เก็บราคาแถวนี้มีแต่ชนะ (18/09/63)

1525

>>อาม่า เก็บราคาแถวนี้มีแต่ชนะ

Logistic กลับมาเติบโตเป็นขาขึ้นแล้ว หลังจากโดนโควิดไปกว่า 2 เดือน  ทั้งนี้ช่วงโควิดการชะลอกิจกรรมทางธุรกิจทำให้เกิดการขาดแคลนวัตถุดิบต่างๆ  แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับมาเร่งตัวขึ้น ดังนั้นหุ้นกลุ่มนี้จึงเป็นโอกาสสะสม เลือกตัว Laggard ไว้จะดี
AMA  ทำธุรกิจขนส่งน้ำมันพืชทางเรือ ล่าสุดกองเรือของบริษัทมีขนส่งทั้งในและต่างประเทศรวม 11 ลำ ขณะที่ขนส่งทางบกจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมีจำนวนรถมากถึง 181 คัน  ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำการขนส่งของเหลวรายหนึ่งของไทย และกิจกรรมทางเศรษกิจกลับมาแล้วดังนั้น Q3 จะดีกว่า Q2 มาก
สิ่งที่น่าจับตาอย่างมาก นอกจากรายได้จะกลับมาโตใน Q3 แล้ว บริษัทกำลังซุ่มเจรจาซื้อและควบรวมกับบริษัทอื่น เพื่อขยายตัวแบบก้าวกระโดด โดยมีกระแสเงินสดในมือเพียงพอ อัตราหนี้สินต่อทุนเพียง 0.72 เท่าตัดความกังวลเรื่องเพิ่มทุนไปได้เลย ในขณะที่ราคาหุ้นลงลึกมากๆ  เด็กแนวว่านี่คือไม้ต้นๆ ของการทยอยเก็บโดยมีเป้าพื้นฐาน 6.20 บาท ราคานี้เก็บไว้มีแต่ชนะ

กราฟเกิด Oversold มากเกิน

กราฟ AMA อ่อนตัวอย่างรวดเร็วจนเกิด Super oversold ในทางเทคนิคถือว่าราคาหุ้นถูกมาก  และเป็นจุดทยอยสะสมก่อนที่จะม้วนตัวกลับขึ้นมา ถือเป็นราคาที่ต่ำสุดในรอบ  4 เดือนและความเสี่ยงต่ำ  โดยมีแนวต้านที่ 4.80 บาท

www.mitihoon.com