INSET จัดทัพชิงโครงข่าย5G ตุนแบ็คล็อกทะลุ3.2พันล. (21/0963)  

251

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟราเซท (INSET) ให้บริการรับเหมาก่อสร้างให้ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม โดย นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ ซึ่งเป็นงานโครงข่าย 5G ราว 200 ล้านบาท คาดจะทราบผลในไตรมาส 4/63 นี้ ซึ่งการรับงานใหม่จะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 3,200 ล้านบาท

ชี้ผลงานครึ่งปีหลังสุดแกร่ง

โดยแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะภายหลัง Covid-19 คลี่คลาย ทำให้กิจกรรมการลงทุนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้เริ่มเห็นภาครัฐบาลและเอกชนเดินหน้าการลงทุนมากขึ้น ทำให้มีงานประมูลทยอยเข้าสู่ระบบมากขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ จากปัจจุบันมีสัดส่วนที่ 10% เพื่อสร้างฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมั่งคงมากขึ้น สำหรับทั้งปี 63 ยังมั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% จากปีก่อน

ผนึกพันธมิตรลุยชิงงานใหญ่

สำหรับปี 64  บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10% จากปีก่อน โดยบริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น  จากการลงทุนในโครงข่าย 5G ที่คาดว่าจะมีงานประมูลเข้าสู่ระบบหลักหมื่นล้านบาท โดย INSET มีความสามารถในการรับงานได้เพียงหลักพันล้านบาทเท่านั้น ดังนั้นบริษัทจะเปิดกว้างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมประมูลงานใหญ่ อย่างไรก็ดียังไม่ได้ข้อสรุป

www.mitihoon.com