MONO ลุ้นผลงานพลิกบวก ชูMONOMAXทำเงิน (21/09/63)

672

มิติหุ้น-MONO ผลงานครึ่งหลังปี 63 เติบโตเด่นชู Monomax หลังจับมือ 3BB ออกกล่องเคเบิ้ลลุ้นสมาชิกเพิ่ม 1-2 ล้านราย  โบรกชูครึ่งหลังธุรกิจทีวีดิจิทัล ฟื้นเด่นดัยรายได้ทั้งปีกว่า 2 พันล้านบาท ลุ้นราคาเทคนิค 3 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โมโน เน็กซ์ (MONO) โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเริ่มดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งแรก โดยเฉพาะการเติบโตของรายได้ในส่วนของ Monomax ยอดสมาชิกเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง จากช่วงไตรมาส2 /63 ที่สัดส่วนรายได้ 62 ล้านบาท เนื่องจาก พฤติกรรมคนที่เปลี่ยนไปช่วงโควิด-19 และที่สำคัญช่วงไตรมาส 4/63 เตรียมจับมือกับ 3BB ออกกล่องเคเบิลทีวี ซึ่งเบื้องต้นตั้งเป้า 1-2 ล้านกล่องก็คาดว่าจะช่วยเพิ่มสมาชิกเติบโตจากปัจจุบันอยู่ที่ 3-4 แสนราย (เฉลี่ย 250 บาท/ราย) รายได้มีโอกาสอยู่ที่ 250 ล้านบาท นอกจากนี้คาดว่าในส่วนของรายได้ค่าโฆษณาคาดมีลุ้นจะกลับมาช่วงครึ่งหลังเช่นกันจึงประเมินเบื้องต้นคาดรายได้ธุรกิจทีวีดิจิทัลจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาหรือราว 1,800-1,900 ล้านบาท จึงคาดว่าไตรมาส3/63อาจจะยังขาดทุน แต่ไตรมาส4/63 จนถึงไตรมาส1/64 มีโอกาสพลิกมีกำไรได้

MONOMAXเติบโตเด่น

ด้านนายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MONO เปิดเผยว่า รายได้ในส่วนของ MONOMAX  เติบโต จากการขายพ่วงแพ็คเกจ 3BB Gigatainment (อินเตอร์เน็ทบ้าน อัพเกรดขั้นต่ำ 1GBs + MonoMax + HBO Go) ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ส่วน Home Shopping มีการเติบโตขึ้น จากผลกระทบโควิด-19 ในช่วงที่ lockdown ธุรกิจห้างสรรพสินค้า ทำให้ผู้ชมทางบ้าน เลือกซื้อสินค้าผ่านทาง home shopping (เพราะเดินห้างไม่ได้) รวมทั้ง บริษัทฯ ได้คัดเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ทำงานอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ในช่วงนั้น เช่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย อุปกรณ์ซ่อมบ้าน เจลล้างมือ

ลุ้นรายได้ปี 63 แตะ 2.18 พันลบ.

ด้านบทวิเคราะห์บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มการเติบโตช่วงครึ่งหลังของ MONO จะเริ่มฟื้นตัวจากครึ่งแรก ทั้งจากธุรกิจทีวีดิจิทัล ,Monomax ช่วงโควิด-19, Online ad และกิจกรรมออนไลน์ และ ธุรกิจShopping นอกจากการจัดช็อปปิ้งอยู่บนรายการของ MONO29 แล้วยังมองถึงการร่วมมือการทำรายการดังกล่าวไปยัง 3BBTV ด้วย และจากการที่3BB เตรียมที่ จะประกาศเปิดตัว 3BBTV ในไตรมาส 4/63 ในรูปแบบของกล่องเคเบิลทีวี ทั้งนี้บริษัท คาดรายได้ปี63 อยู่ที่2,184 ล้านบาท ส่วนแหล่งข่าวด้านนักวิเคราะห์เทคนิคอีกแห่งระบุว่า ราคาหุ้นเป็นจังหวะซื้อ ประเมินแนวโน้มมีโอกาสขึ้นไปได้ถึง 3 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com