เด็กแนว (บ่าย) PORT เป้า 3 บ. Upside ไกล45% (22/09/63)

506

>>PORT เป้า 3 บ. Upside ไกล45%

สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT  เป็นผู้ให้บริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์ครบวงจร  รวมทั้งให้บริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ทางบก  ให้บริการพื้นที่จัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์และคลังสินค้า แน่นอนว่าช่วงโควิดได้รับผลกระทบ แต่จากนี้ไปดีขึ้นอย่างมากแล้ว
นักวิเคราะห์  ได้ให้ข้อมูลว่าการขนส่งทางบกของ PORT ซึ่งมีธุรกิจขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ กลับมาขยายตัวอย่างมาก  โดยอัตรากำไรขั้นต้นลดลงแค่ 1%  ขณะที่ค่าใช้จ่ายพนักงานนั้นบริษัทมีการปรับโครงสร้างรองรับความเปลี่ยนแปลงไว้แล้วทำให้ลดรายได้ไปได้กว่า 1%  ส่วนการขนส่งทางเรือกลับมาเร่งตัวจาก Q2 และมี traffic  ระดับ 80% ใกล้เคียงภาวะปกติ  ล่าสุดการใช้งานของเรือครบ 5 ลำเต็มแล้ว ส่วนการร่วมทุนด้านบริการคลังสินค้ากับกลุ่ม FRASERS ทำให้รายได้เติบโตระยะยาว
Q3 โบรกมั่นใจว่าจะ turnaround แล้ว โดยประเมิน Fwd-PE ต่ำเพียง 10 เท่าขณะที่ PBV ล่าสุด 0.90 เท่าถือว่าอยู่ในระดับต่ำแล้ว แม้จะมีการเลื่อนเปิดท่าเรือใหม่ที่ร่วมทุนกับกลุ่มน้ำตาลมิตรผลอีกหนึ่งไตรมาสในปีหน้าก็ไม่กระทบต่อการรับรู้รายได้ และถือว่าสอดคล้องกับภาวะปัจจุบันด้วยซ้ำ ที่จีนเพิ่งกลับมาเริ่งขนส่งมากขึ้น   โดยโบรกประเมินเป้าเหมาะสม 3 บาท เด็กแนวว่าราคาหุ้นตรงนี้มี Upside ร่วม 40% น่าสนใจสะสม

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ PORT  กำลังม้วนตัวจากแนว support  โดย RSI ยกตัวขึ้นสูงเป็น Buy signal  โดยคาดกว่าการดีดตัวของกราฟแท่งเทียนจะขึ้นทดสอบ 2.60 บาทได้ในรอบนี้  แนะนำซื้อ

 

www.mitihoon.com