GL มั่นใจครึ่งหลังฟื้น ลุ้นผลงานพลิกบวก

227

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) โดยนายไบรอัน เบน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการลงทุนและวางแผนธุรกิจ เปิดเผยว่า สำหรับผลงานช่วงครึ่งหลังปี63จะเริ่มฟื้นกลับมา หลังผ่อนคลายโควิด-19 และเริ่มปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้น เน้นลูกค้า กทม. โคราช และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงย่านEEC ซึ่งจะได้รับผลกระทบน้อยกว่ากลุ่มลูกค้าตามแหล่งท่องเที่ยว

แต่ยังเมนเทน พอร์ตสินเชื่อระดับ 6พันลบ.แบ่งเป็นในไทยราว4พันลบ.และต่างประเทศราว 2 พันลบ.และที่สำคัญลูกค้าที่ได้รับผ่อนปรนชำระหนี้3เดือนตั้งแต่เม.ย.เริ่มหรือราว10% ของลูกหนี้ทั้งหมด ทยอยกลับมาจ่ายชำระหนี้แล้วราว 80% ของยอดหนี้ที่บริษัทผ่อนปรนทั้งหมด

และที่สำคัญบริษัทมีสภาพคล่องสูง มีเงินสดในมือราว 3,000 ลบ.เพียงพอการดำเนินธุรกิจ จึงคาดหวังว่าปีนึ้ผลงานของบริษัทจะพลิกกลับมามีกำไรได้จากปี62ที่ขาดทุนราว31ลบ.

ส่วนเรื่องคดีนั้นในวันที่ 29ก.ย.นี้ ศาลล้มละลายพิพากษาตัดสินคดีอุทธรณ์คำสั่งศาลให้ยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และคดีแพ่งที่บริษัทยื่นฟ้อง JTAกรณีทำให้บริษัทขาดผลประโยชน์ มูลค่า 9,130ลบ.ล่าสุดศาลนัดพิจารณาคดีนัดแรก24ก.พ.64

นอกจากนี้ ยังมีคดีฟ้องกลุ่ม(Class action) เรียกร้องค่าเสียหาย JTA ของกลุ่ม เอ.พี.เอฟ.โฮลดิัง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นนั้นได้รับความเสียหายกรณี JTA ไม่คำเสนอซืัอหุ้นตามเกณฑ์ ก.ล.ต.ภายหลังแปลงหนี้เป็นทุนจนกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ล่าสุดศาลนัดไกล่เกลี่ย 15ธ.ค.63

www.mitihoon.com