ASAP รัฐไฟเขียววันหยุดยาว ดันยอดรถเช่าถล่มทลาย (24/09/63)

81

มิติหุ้น- ASAP ถึงเวลา “เทิร์นอะราวด์” จับตาผลงานครึ่งปีหลัง ร้อนระอุ ขานรับรัฐไฟเขียววันหยุดยาวระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.63  และ10-13 ธ.ค. 63 มั่นใจยอดรถยนต์เช่าทะลัก โชว์พอร์ตรถยนต์ 20,000 คันพร้อมเสริฟ แถมรับทรัพย์ก้อนโต “ขายรถยนต์เก่า” ผ่านระบบออนไลน์ รีบสะสมก่อนตกขบวน มองแนวต้าน 3.52 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุด และจะเข้าสู่ช่วง “เทิร์นอะราวด์” ในช่วงครึ่งหลังปี 63 เป็นต้นไป

ขานรับรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว

โดยเป็นผลมาจากได้รับอานิสงส์ภาครัฐบาลเข้ามากระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงเพิ่มวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.63  และ10-13 ธ.ค. 63 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นฤดูท่องเที่ยวไปถึงต้นปีหน้า ทำให้ความต้องการ “รถยนต์เช่า” กลับมาฟื้นตัวอย่างโดดเด่น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสาขาในสนามบิน 6 แห่ง และ 1 แห่งอยู่ภายนอกสนามบินคือ สาขาเชียงราย ประกอบกับในช่วง Covid-19 คลี่คลายยิ่งทำให้ความต้องการ “รถยนต์เช่า” กลับมาคึกคักมากขึ้น ล่าสุดบริษัทมีจำนวนรถยนต์ให้เช่าเกือบ 20,000 คัน

ดังนั้นถึงแม้ว่า ASAP จะมีรายได้ส่วนใหญ่ 90% จะมาจากสัญญาเช่าระยะยาวจากรถพนักงานบริษัท  แต่รายได้ท่องเที่ยวระยะสั้นหดไปทำให้บริษัทต้องแบกภาระต้นทุนในช่วงครึ่งปีแรก  แต่จากนี้ไปจะกลับมาดีขึ้นอย่างมาก เมื่อยอดผู้เช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้น

โกยยอดขายรถยนต์เก่า

อีกทั้งในช่วงครึ่งหลังปี 63  รายได้จากการ “ขายรถยนต์เก่า” คาดว่าจะเริ่มมีมากขึ้นกว่าที่เคยขายเฉลี่ย 200 คันต่อเดือน และการใช้ระบบ “ขายรถยนต์เก่า” ผ่านระบบออนไลน์ยิ่งสนับสนุนให้ยอดขายเติบโตได้เร็วมากขึ้น ดังนั้นมั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงครึ่งหลังปี 63 และต่อเนื่องไปในปี 64 แนะนำ “ซื้อ” มองแนวต้าน 3.52 บาท

www.mitihoon.com