SMT ของดีรีบสะสม ฮุบงานใหม่จีน-ยุโรป300ล. (28/09/63)

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 3/63 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)แตะ 40 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 47.56 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการส่งมอบคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)ล็อตใหญ่ให้ลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ และการขยายไลน์ธุรกิจสู่ กลุ่ม Medical ซึ่งเป็นการกระจายฐานรายได้ก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดมีโอกาสสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

ซุ่มคว้าดีลใหม่200-300ล.

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยมี “มองเชิงบวก”มากขึ้นจากการที่  SMT อยู่ระหว่างเจรจารับงานผลิตและประกอบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board Assembly หรือ PCBA) จากพันธมิตรรายใหญ่จีน และลูกค้าใหม่จากยุโรป ไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท และมีโอกาสยกระดับความสัมพันธ์ในอนาคตอีกด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิแตะที่ระดับ 90 ล้านบาท เติบโต “หลายเท่าตัว” จากปี 62 ที่ขาดทุนสุทธิ 39.37 ล้านบาท  ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.40 บาท

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปี 63 SMT จะพยายามสร้างความแตกต่าง นอกจากการเป็น Contract Manufacturing โดยการเพิ่มในส่วนของเทคโนโลยี และขยายในส่วนของ Service ให้กว้างขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้บริษัทสามารถได้รับออเดอร์มากขึ้นในระยะอันใกล้ และเพื่อบรรลุเป้าหมายสร้างยอดขายเติบโต 30% ทุกปี โดยมี Gross Margin อยู่ที่ 20%               

ปั๊มยอดขายทะลุ4,000ล.

โดยบริษัทตั้งเป้าหมาย 4 ปีข้างหน้า (63-65) มียอดขายแตะ 4,686 ล้านบาท โดยทุกธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง ทั้ง 1.การรับจ้างผลิตและประกอบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board Assembly หรือ PCBA) , 2.แผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging) และ Advance Packaging ที่มี Added Value เพิ่มมากขึ้น ,3 ธุรกิจ Fiber Optic  ซึ่งจะมีการเติบโตค่อนข้างสูงมาก

www.mitihoon.com