AGE ขานรับราคาถ่านหินพุ่ง หนุนQ3แกร่ง-ลุยพลังงาน30MW (28/09/63)

216

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า กรณีที่ราคาถ่านหินปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้น จะส่งผลให้ราคาขายใน“ธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหิน” เพิ่มขึ้น

ออเดอร์ถ่านหินทะลัก

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทสามารถเพิ่มยอดขายจากกลุ่มลูกค้าเดิมในประเทศได้มากขึ้น ภายหลังจากบริษัทมี “การให้บริการโลจิสติกส์ทางบก-น้ำ” ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ล่าสุดมีเรือลำเลียงที่ใช้เต็มศักยภาพรวมทั้งสิ้น 36 ลำ และรถบรรทุกเพื่อการขนส่งอีก 55 คัน และมีแผนเพิ่มอีก 45 คัน เป็น 100 คันขณะเดียวกันยังมีออเดอร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น ล่าสุดมี Backlog ในมือแล้วกว่า 700,000 ตัน

เก็บถ่านหิน1ล้านตัน

ส่วน “ธุรกิจคลังสินค้า” ปัจจุบันมีพื้นที่ 300ไร่ สามารถจัดเก็บถ่านหินได้ 1 ล้านตัน และในอนาคตมีโอกาสให้บริการจัดเก็บสินค้าอื่นๆมากขึ้น อาทิ สินค้านำเข้า-ส่งออก นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมพัฒนาพื้นที่ท่าเรือที่ 4 และโรงงานคัดแยกที่ 4 ในพื้นที่คลังสินค้าที่อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มความสามารถในการขนถ่ายสินค้าหน้าท่าเรือ และเพิ่มความสามารถในการคัดแยกสินค้า โดยคาดจะสามารถเริ่มใช้งานในช่วงต้นปี 64

บุ๊กโรงไฟฟ้า5MW-พร้อมลุย30MW

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ “ธุรกิจพลังงาน” เต็มไตรมาส ได้แก่ โครงการโซลาร์ฟาร์ม 5 MW ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัทร่วมทุน “บ.แอท เอนเนอจี โซลูชั่น” ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตกว่าปีก่อน และยอดขายถ่านหินที่ 3.5 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 6.23 พันล้านบาท

นายพนม กล่าวเสริมว่า “บ.แอท เอนเนอจี โซลูชั่น” ยังมองหาโอกาสเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าอีกหลายแห่ง รวมถึงมีแผนยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชุนเพิ่มเติมอีก 3-4 แห่ง หรือประมาณ 20-30 MW อีกด้วย

www.mitihoon.com