STGT นอนตีพุงฟันออเดอร์3ปี คาดสหรัฐล็อกดาวน์ยาว (05/10/63)

400

มิติหุ้น – STGT ลั่นผลงานปีนี้ทำนิวไฮ รับออร์เดอร์ยาวทะลักถึงปี 65 วางแผนอัพกำลังผลิตเร็วขึ้นรับดีมานด์ล้น ฟากโบรกฯ ระบุคงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าสูง 116 บาท ดีดลูกคิดไตรมาส 3/63 คาดกำไรพุ่งแรง 2,150% จากอัพราคาขายถึงมือยาง หนุนกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางที่ใช้ในทางการแพทย์และอุตสาหกรรมอื่น โดยมีผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ถุงมือยางธรรมชาติชนิดมีแป้ง ถุงมือยางธรรมชาติชนิดไม่มีแป้ง และถุงมือยางไนไตรล์  โดย”นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้คาดทำสถิตินิวไฮ เนื่องจากคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ถุงมือยางมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยออเดอร์ถุงมือยางธรรมชาติที่ต้องผลิตเพื่อส่งมอบถึงช่วงปลายปี 64 และถุงมือยางไนไตรล์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ มีออเดอร์ที่ต้องส่งมอบถึงต้นปี 65 ทั้งนี้ราคาถุงมือยางบริษัทได้ปรับเพิ่มขึ้นมาแล้วราว 10%

รับออเดอร์ยาว-เร่งอัพผลิต

ทั้งนี้ ภาพรวมกำลังผลิตในปัจจุบันที่บริษัทเดินเครื่องจักรเต็มที่อยู่ที่  32,600 ล้านชิ้น/ปี ทำให้ปรับแผนการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตให้เร็วขึ้น โดยวางเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งอีกกว่า 38,000 ล้านชิ้น/ปี ซึ่งคาดว่าภายในปี 69 จะมีกำลังการผลิตแตะระดับ 70,000 ล้านชิ้น/ปี เร็วกว่าเป้าเดิม จากการขยายกำลังการผลิตที่โรงงานจังหวัดตรัง สุราษฏร์ธานี อำเภอหาดใหญ่และอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร ซึ่งจะใช้งบลงทุนขยายกำลังการผลิตรวมประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท

Q3กำไรพุ่ง-แนะนำซื้อ

บทวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ยังคงแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย 116 บาท โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อ outlook ของ STGT จาก 1.ระยะสั้นกำไรยังเติบโตดี โดยประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 3/63 ที่ 2,356 ล้านบาท เติบโต 2,150% เทียบปีก่อน และเติบโต 123% เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากราคาขายเฉลี่ยถุงมือยางปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ gross profit margin ปรับตัวดีขึ้น และคงประมาณการกำไรสุทธิปี 63 ไว้ที่ 5,747 ล้านบาท เติบโต 806%เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และปี 64 ประเมินไว้ที่ 6,132 ล้านบาท เติบโตเพิ่ม 7%  โดยมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นหลังประกาศงบไตรมาส 3/63

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากกรณีกระแสข่าวผลตรวจ โควิด-19 ของประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ และภรรยาเป็นบวก และกำลังเริ่มเข้าสู่กระบวนการกักตัวเองและการรักษาโดยทันทีนั้น คาดสหรัฐฯ อาจจะกลับมาล็อกดาวน์อีกรอบ

www.mitihoon.com