GENCO หุ้นต่ำบุ๊ก 1.21 บาท ทุนใหญ่ญี่ปุ่นเปิดดีลช้อป (05/10/63)

315

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพันธมิตรรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ GENCO เข้ามาเจรจาขอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในระบบการก่อสร้าง ทั้งธุรกิจบำบัดและกำจัดกากอุตสาหกรรม, ธุรกิจอสังหาฯ และ พลังงานทดแทน

ทั้งนี้พันธมิตรญี่ปุ่นยังให้ความสนใจเข้าซื้อหุ้น GENCO อีกด้วย เนื่องจากที่ผ่านมามีความสัมพันธไมตรีที่ดี และมองว่า GENCO เป็นหุ้นที่มีอนาคตไกล พื้นฐานแข็งแกร่ง สินทรัพย์สูง 1,586 ล้านบาท อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.17 เท่า และราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 1.21 บาท ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างเจรจา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

โชว์งบQ3ฟื้นตัวชัด

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 มีโอกาสพลิกทำกำไร เพราะภายหลังจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย ทำให้หลายๆอุตสาหกรรมได้กลับมาดำเนินธุรกิจมากขึ้น และคาดจะเข้าสู่ปกติและเริ่มขยายกิจการอีกครั้งในช่วงปลายไตรมาส 4/63 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 จาก COVID-19 กระทบให้ปริมาณกากขยะอุสาหกรรมลดลงถึง 30%

รุกธุรกิจพลังงานเต็มสูบ

ทั้งนี้บริษัทมีแผนมองหาธุรกิจใหม่ๆ อาทิ “ธุรกิจพลังงานทดแทน” เพื่อกระจายความเสี่ยงและกระจายฐานรายได้ให้กว้างขึ้น  ได้แก่ การให้บริการโครงการระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ปัจจุบันมีกลุ่มผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาเป็นจำนวนมาก  รวมถึงมองโอกาสเข้าซื้อกิจการ(เทกโอเวอร์)หรือร่วมทุนโรงไฟฟ้าหลายแห่ง และโอกาสเข้าประมูลโครงการพลังงานของภาครัฐบาลด้วย โดยบริษัทมีความพร้อมอย่างมากทั้งเรื่องบุคลากร  พันธมิตร และ ฐานเงินทุน

ส่วน “ธุรกิจอสังหาฯ” บริษัทจะเน้นไปที่การปล่อยให้เช่าเพื่ออยู่อาศัยหรือประกอบกิจการมากขึ้น

www.mitihoon.com