TU รับโชคทรัมป์ติดโควิด คำสั่งซื้ออเมริกาพุ่ง (05/10/63)

365

มิติหุ้น-TU รับผลดี 2 เด้งหลายประเทศเริ่มล็อกดาวน์รอบ 2 ล่าสุด กระแสข่าว ประธานาธิบดีสหรัฐ “ทรัมป์” ติดโควิด-19 และบาทอ่อน “ผู้บริหาร” รับสหรัฐออเดอร์ทูน่ากระป๋องครึ่งหลังแจ่ม กูรูมองเป้าสูงสุด18.40บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณีกระแสข่าวผลตรวจ โควิด-19 ของประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ และภรรยาเป็นบวก และกำลังเริ่มเข้าสู่กระบวนการกักตัวเองและการรักษาโดยทันทีนั้น ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า มีโอกาสที่สินค้าจำพวกอาหารกระป๋องจะเริ่มขายดีมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจทูน่ากระป๋อง ซึ่งเบอร์ 1 คือ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ผู้ผลิตปลาทูน่าบรรจุกระป๋อง และ เป็นผู้นำในการผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปทะเลแช่แข็งและบรรจุกระป๋องของโลก ซึ่งที่ผ่านมาเริ่มมีการประกาศล็อกดาวน์รอบ2 ของบางประเทศในยุโรปด้วย ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นยอดขายทูน่ากระป๋องเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ TU ยังรับผลดีช่วงบาทอ่อนด้วย ทั้งนี้ยอดขายทูน่ากระป๋องในสหรัฐสูงถึง 40 %  และในยุโรป 30 %

Red Lobster ฟื้นแล้ว

ขณะที่ นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TU เปิดเผยว่า สัญญาณคำสั่งซื้อจากสหรัฐเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดในช่วงครึ่งหลังปี 63  รวมทั้งด้านธุรกิจร้านอาหารในสหรัฐฯอเมริกา Red Lobster ซึ่งเริ่มฟื้นแล้ว 90 % ประกอบกับที่ผ่านมาจากร้านอาหารในสหรัฐฯประกาศปิดตัวลงไปแล้วกว่า 40 % ด้วยก็จะยิ่งส่งผลดีต่อ Red Lobsterส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส3-4/63 ยังเติบโตได้ตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ โดยมีโอกาสที่จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งแรกที่มีรายได้ราว 6.4 หมื่นล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2.7 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจอาหารบรรจุกระป๋องได้รับผลตอบรับที่ดีในช่วงโควิด-19และช่วงครึ่งหลังยังได้แรงหนุนจากธุรกิจอาหารแช่แข็งที่ฟื้นตัวจากการคลาย ล็อกดาวน์

รับผลดี 2 เด้ง

ด้านบทวิเคราะห์จากหลายสำนัก ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจาก IAA Consensus พบว่า 18 บริษัทหลักทรัพย์ ให้ราคาเป้าหมาย 14.10-18.40 บาท รับผลดีบาทอ่อนและการคลายล็อกดาวน์ ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส แนะนำ “ซื้อ” TU พร้อมปรับราคาเป้าหมายใหม่ที่ 17 บาท/หุ้น (จากเดิม 14 บาท/หุ้น) ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาในปัจจุบันยังมี Valuation ที่น่าสนใจอิงค่า PE ที่ 13 เท่า และคาดหวังอัตราการจ่ายเงินปันผล (Dividend Yield) กว่า 4% และยังได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 63-64 ขึ้น 30.1 % และ 9.6 % สะท้อนการปรับเพิ่มสมมติฐาน GP ปี 63-64 จาก Product mix ที่ดีขึ้น

www.mitihoon.com