เด็กแนว (เช้า) ACE พื้นฐานชัวร์ เรื่องส่วนตัวก็ไม่เกี่ยว (05/10/63)

1537

>>ACE พื้นฐานชัวร์ เรื่องส่วนตัวก็ไม่เกี่ยว

หุ้น  โรงไฟฟ้ามีข้อดีที่มีกระแสเงินสดเข้าตลอดเวลา และถือเป็นหุ้น defensive ตัวจริง ที่นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ แต่เน้นว่าให้ซื้อตอนที่ราคาลงลึกๆ และมีการเติบโตของบริษัทดี  แสดงว่าราคายังไม่สะท้อนพื้นฐานที่แท้จริง
ACE หุ้นที่หลายคนเข้าใจผิดว่า อดีต รอง ผบ ตร. จะมีส่วนอะไรกับบริษัทหรือไม่ ต้องบอกตรงนี้เลยว่าไม่เกี่ยวกันโดยสิ้นเชิง  ตัวบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรกับการดำเนินงาน และจงเชื่อมั่นในบริษัทมหาชนของตลาดหลักทรัพย์ที่มีความโปร่งใสพอ  ดังนั้นการที่หุ้น ACE ลงมาเพราะคนไม่มั่นใจ ให้กลับไปมองตัวบริษัทแล้วจะน่าสะสม
 ACE ตอนนี้มีโรงไฟฟ้า 18 แห่ง 240MW กำไรต่อปีไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท และกำลังจะมีข่าวดีเรื่องการ COD โรงไฟฟ้าขยะที่กระบี่  รวมทั้งการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าที่ไปซื้อจาก UWC มาในราคายุติธรรมมากๆ  รวมกันกว่า MW จะรับรู้รายได้ปลายปี    แค่นั้นยังไม่พอจะได้ข่าวเด็ดในช่วงเดือนนี้ที่เป็นงานใหญ่มาก    ส่วนราคาพื้นฐานถ้าอิงแค่ 240 MW นี้จะมีกำไรราว  1,600 ล้านบาท  จะเหมาะสมแถวๆ 3.20 บาทที่ PE ราว  20 เท่า   ดังนั้นเด็กแนวขอบอกว่าการที่ราคาลงมาจึงเป็นโอกาสให้สะสมกันไว้เถอะ อย่ารอให้วิ่งแล้วไปไล่เก็บ

กราฟ สัญญาณเด้งตัว

กราฟ ACE สร้างระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน  แต่การดีดตัวของแท่งเทียนทำให้เกิดรูปแบบ Hammer ที่เป็นเชิงบวก และมีโอกาส technical  rebound ในระยะสั้นไปยัง 3.10 บาท ตรงนี้จึงเหมาะแก่การเข้ารับเป็นอย่างมาก

www.mitihoon.com