CCP เปิดบ้านรับทรัพย์ก้อนโต แบ็กล็อกกินยาว1.8พันล้าน (12/10/63)

274

มิติหุ้น – CCP โค้งหลังเดินหน้ารับออเดอร์เพิ่มไม่หยุด ได้อานิสงส์งานปรับปรุงทาง และงานโครงการเมกะโปรเจตกต์ภาครัฐ  ลุ้นรับออเดอร์ใหม่อีกราว 300-400 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกในมือ 1.8 พันล้านบาท ชูบริหารต้นทุนลดค่าใช้จ่าย พร้อมรุกฐานลูกค้าเพิ่ม หนุนรายได้ทั้งปีแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณูปโภค ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ และรายใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก โดย “นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มปริมาณการใช้งานคอนกรีตในช่วงที่เหลือของปี 63 ยังมีอย่างต่อเนื่อง จากงานปรับปรุงทาง และงานอื่นๆ รวมถึงการลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ภาครัฐ ซึ่งบริษัทฯ คาดยังมีโอกาสได้รับออเดอร์ใหม่เพิ่มเติมเป็นปัจจัยสนับสนุนผลงาน

ลุ้นได้งานใหม่เติมแบ็กล็อก

โดยในช่วงสั้นระยะ 1-2 เดือนข้างหน้านี้ บริษัทฯ คาดหวังได้รับงานเพิ่มราว 150 ล้านบาท เพื่อเข้ามาสนับสนุนงานในมือ (แบ็กล็อก) ของเดิมที่มีอยู่ประมาณ 1,800 ล้านบาท และคาดทยอยรับรู้ในช่วง 1 ปีครึ่ง แบ่งเป็น ในปี 63 จะทยอยรับรู้ประมาณ 60% และส่วนที่เหลือรับรู้ในปีถัดไป ส่วนในระยะ 6 เดือนข้างหน้า บริษัทฯ คาดหวังจะได้รับงานเพิ่มราว 300-400 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมีแผนเข้าประมูลงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาปริมาณงานในมือให้อยู่ที่ระดับ 1,800 – 2,000 ล้านบาท โดยจะเน้นคัดเลือกงานที่มีคุณภาพและกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อเพื่อเพิ่มความสามารถการทำอัตรากำไรเพิ่ม และให้เป็นตามไปตามทิศทางเป้าหมายของบริษัทที่พยายามรักษาระดับการเติบโตไว้ที่ 2,600 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนรายได้จะมาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

ชูลดต้นทุน-เจาะลูกค้าใหม่

ส่วนกลยุทธ์ดำเนินงานของบริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และมุ่งเพิ่มความสามารถในการทำกำไร รวมทั้งพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปร่วมกับลูกค้า เพื่อรองรับงานโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ  ส่วนงานเอกชน บริษัทมีแผนเข้าเข้าไปเจาะฐานลูกค้าที่เป็นนิคมอุตสาหกรรม ที่จะมีงานก่อสร้างต่อเนื่อง และ “ธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix)” หลังจากที่ได้ปรับโมเดลธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ทั่วประเทศ

www.mitihoon.com