TCMC รับทรัพย์เฟอร์นิเจอร์อังกฤษ Q3ผลงานร้อนระอุ-ต่ำบุ๊ก2.91บ. (12/10/63)

371

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ประกอบธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ โดย “ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะกลับมาฟื้นตัว และจะไปเติบโตมากขึ้นในช่วงไตรมาส 4/63 เพราะทุกธุรกิจเริ่มกลับมาเติบโต หลัง Covid-19 คลี่คลาย และบริษัทจะบริหารจัดการเพื่อให้ทุกธุรกิจมีกำไรจากการดำเนินงาน

ออเดอร์เฟอร์นิเจอร์ทะลัก

โดย  “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” คิดเป็นสัดส่วน 43.19% ของรายได้รวม ที่ดำเนินงานโดย “DM Midlands Holdind Limited หรือ DMM และ Alstons Furniture Group Limited (Alstons)” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์หุ้มเบาะรายใหญ่ในประเทศอังกฤษนั้น ภายหลังจากรัฐบาลอังกฤษกลับมาเปิดประเทศ ทำให้บริษัทกลับมาเปิดสายการผลิต โดยช่วงต้นเดือนมิ.ย.ถึงปัจจุบัน มียอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)ยาวถึงปลายปี 63 ผลักดันให้กำลังผลิตเต็ม 100%

เนื่องจากความต้องการที่ค้างในช่วงที่ธุรกิจหยุดชะงัก และอีกส่วนหนึ่งมาจากการแย่งลูกค้ามาจากคู่แข่ง ซึ่งทางบริษัทได้เปรียบในเรื่องดีไซน์และความสัมพันธ์กับบริษัทผู้ค้าปลีก

ลุยชิงมาร์จิ้นแชร์เพิ่ม

พร้อมกันนี้กรณีที่มีโรงงานผลิตในประเทศอังกฤษหลายแห่งที่ปิดกิจการไป เนื่องจากไม่มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งพอ ทำให้บริษัทได้รับผลประโยชน์ในด้านส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทได้เข้าไปซื้อกิจการ(เทกโอเวอร์) และซื้อเครื่องจักรบริษัทที่ปิดกิจการ ทำให้บริษัทมีกำลังผลิตเพื่อรองรับออเดอร์ที่กำลังเข้ามาได้มากขึ้น

สำหรับ “ธุรกิจพรม” คาดว่าเมื่อปัญหา COVID-19 คลี่คลาย จะทำให้ความต้องการซื้อที่ค้างกลับมาเช่นเดียวกัน เพราะเมื่อโรงแรมทั้งในและต่างประเทศกลับมาดำเนินกิจการ ก็ต้องเปลี่ยนพรมเพื่อรีโนเวท โดยบริษัทมีความพร้อมอย่างมากที่จะสนองความต้องการของตลาด

ส่วน “ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์” ในช่วงครึ่งหลังปี 63 ปริมาณออเดอร์ก็เริ่มเข้ามามากขึ้น ขณะที่ “ธุรกิจวัสดุปูพื้น” คาดว่าจะค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้นเช่นกัน

www.mitihoon.com