WIIK ผถห.อนุมัติเพิ่มทุน 140 ล้านหุ้นขายให้กลุ่มทุนจีน

881

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค (WIIK) ประกอบธุรกิจ ผลิต, จำหน่าย และให้บริการที่ปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนงานติดตั้งระบบท่อ และให้บริการติดตั้งท่อและข้อต่อท่อพลาสติกชนิด HDPE (High Density Polyethylene) ชนิด LDPE (Low Density Polyethylene) ชนิดโพลีโพรไพลีน (Polypropylene) ท่อ Weholite Spiro และ WehoTank

โดย นายวิบูลย์แสงวิทยานนท ประธานเจาหน้าที่่บริหาร เปิดเผยว่า งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท คร้ังที่6/2563 เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 มีมติอนุมัติ จ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ  0.10 บาท/หุ้น XD 22 ต.ค.63 คิดเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น  43,742,704.20 บาท และกำหนดให้วันที่ 26 ต.ค. 63 เป็นวันให้สิทธิผู้ถือหุ้น (“Record Date”) ในการรับเงินปันผลโดยให้จ่ายเงินปันผลดังกล่าวแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 พ.ย.63

และยังอนุมัติออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 140 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2บาทหุ้นรวมมูลค่า 280 ลบ. เสนอขาย PP ให้แก่ Lesso (Thailand) Investment Limited กำหนดจองซื้อและชำระค่าหุ้นช่วงวันที่ 15 – 30 ต.ค.63 เพื่อนำเงินไปเงินลงทุนในธุรกิจบริหารจดการน้ำที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะนาเงินเพิ่มทุนที่ได้ร้บจำนวน 280 ลบไปชำระหนี้ของกลุ่มบริษัท เพื่อช่วยลดภาระในการจ่ายดอกเบึ้ยจากการกู้ยืมเงินบางส่วน

ซึ่ง Lesso (Thailand) Investment Limited มีสิทธิในการออกเสียงของผู้ถือหุ้นดังกล่าวเท่าเทียมกับผู้ถือหุ้นของ บริษัทตามข้อบังคับของบริษัท โดยจะส่งตัวแทนเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น เพื่อช่วยสนับสนุน และร่วมกากับดูแลการบริหารงานของบริษัท โดยคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และคณะกรรมการบริษัทฯ จะพิจารณาคุณสมบัติของบุคคลดังกล่าวให้เหมาะสมและจะแจ้ งให้ ทราบต่อไป

นอกจากนี้ยังพบว่าLesso (Thailand) Investment Limited มีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ China Lesso Group Holdings Limited เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ผลิตวัสดุก่อสร้างและตกแต่งภายในในจีนจดทะเบียนในตลาดหลกทรัพย์ฮ่องกง (Stock name: China Lesso, stock code: 2128) China Lesso เป็นหนึ่ง ในหุ้นที่ใช้คำนวณ Hang Seng Composite Index – MidCap และอยู่ภายใต้การดูแลของ Stock Connect ของตลาดหลักทรัพย์ ฮ่องกงกลุ่มบริษัทมีผลิตภัณฑ์คุณภาพกว่า 10,000 ประเภท ได้แก่ ระบบท่อพลาสติก, สุขภัณฑ์, ห้องครัวแบบครบวงจร, ระบบประตูและหน้าต่าง, อุปกรณ์ตกแต่ง, อุปกรณ์ดับเพลิงและวัสดุสุขภัณฑ์ฯลฯ ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในสาขาต่างๆ เช่น การตกแต่งภายใน, น้ำประปา, การระบายน้ำ, แหล่งจ่ายไฟ และโทรคมนาคม, ระบบส่งก๊าซ, เกษตรกรรม, การ เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ, เครื่องทำความร้อนใต้พื้น และบริการดับเพลิง China Lesso Group เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่นําเสนอวัสดุ ก่อสร้างและการตกแต่งภายในที่ครอบคลุมมากที่สุดผลิตภัณฑ์ตกแต่งในประเทศจีน

บริษัทต้องการขยายธุรกิจท่อ PE ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในอนาคต จึงมีความต้องการโอกาสในการหาพันธมิตรทาง ธุรกิจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจผลิตและติดตั้งท่อ PE รวมถึงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างครบวงจร

www.mitihoon.com