HFT คว้าออเดอร์ใหญ่ข้ามชาติ ดันงบทั้งปีพีค-ต่ำบุ๊ก4.53บ. (16/10/63)

320

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) หรือ HFT” ผู้ผลิตยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานภายใต้เครื่องหมายการค้า “DURO” และสำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “DUNLOP” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะกลับมาฟื้นตัว เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ระบบการขนส่งกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้บริษัทเร่งส่งมอบออเดอร์ที่คงค้างให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงลูกค้าเริ่มทยอยสั่งออเดอร์ล็อตใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

ซุ่มดีลลูกค้าอาเซียน-ยุโรป

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะเริ่มเน้นทำการตลาด โดยยังมุ่งเน้นขยายตลาดในกลุ่มลูกค้าเดิมเพื่อการเติบโตแบบยั่งยืน และพยายามสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียน ตะวันออกกลาง ทวีปอเมริกาใต้ และทวีปยุโรป ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆอยู่หลายราย

โดยปัจจุบันฐานลูกค้าหลักๆของบริษัทแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มผู้ผลิตรถจักรยาน ได้แก่  BANGKOK CYCLE, SIAM CYCLE ภายใต้แบรนด์ DURO และผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ ได้แก่ HONDA, KAWASAKI ภายใต้ แบรนด์ DUNLOP และ 2. กลุ่มตลาดทดแทนยางที่สึกหรอ ด้วยการขายตรงไปยังร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเดินหน้าทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งที่3 ในประเทศไทย เพราะปัจจุบันโรงงานเดิมทั้ง 2 แห่ง ใช้ใกล้เต็มกำลังผลิต 100% แล้ว และ ก่อสร้างต่อเติมโรงงานเดิมและการนำเข้าเครื่องจักรใหม่จากต่างประเทศ  สำหรับทั้งปี 63 คาดผลงานจะเติบโตใกล้เคียงกัยปีก่อน

เนื้อหอมพันธมิตรจ่อ-ต่ำบุ๊ก4.53บ.

นักวิคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะนอกจากจะส่งมอบออเดอร์ล็อตใหญ่ที่ค้างมาจากช่วงครึ่งปีแรกแล้ว HFT ยังได้เจรจาลูกค้ารายใหม่ใน “ตะวันออกกลางและยุโรป” คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาภายในไตรมาส 4/63 นี้  รวมถึงด้วยศักยภาพขอเครือ HFT ทำให้มีพันธมิตรเข้ามาเจรจาขอ “ร่วมทุน” เพื่อพัฒนาธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ปัจจุบันราคาหุ้น HFT ยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 4.53 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com