WINNER ล็อคดาวน์ดันยอดขายพุ่ง ปูพรมผลงานQ3แกร่ง (16/10/63)

255

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า “บมจ.วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ หรือ WINNER” ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ ส่วนผสม และเคมีภัณฑ์อาหารเพื่ออุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อบริโภค โดย “แหล่งข่าววงกรอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3และ4/63 ทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะในช่วง Covid-19 และหลายๆประเทศยังอยู่ในช่วง Lockdown ส่งผลให้ความต้องการ “กลุ่มอาหารและเครื่องประกอบอาหาร” เพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตเอง ส่งออกไปจำหน่ายหลายประเทศ

ผุดสินค้าใหม่ดันยอดขายพุ่ง

ส่วน “การนำเข้า-วัตถุดิบ-ส่วนผสมและเคมีภัณฑ์อาหาร” ในประเทศไทยเริ่มค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้น ตามกำลังซื้อในประเทศที่เพิ่มขึ้นภายหลังจากภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยว โดยปัจจุบัน WINNER มีสัดส่วนรายได้มาจากการขายผลิตภัณฑ์ประเภทวัตถุดิบ ส่วนผสม และเคมีภัณฑ์อาหารเพื่ออุตสาหกรรมคิดเป็น 39.2% ของรายได้รวม และ รายได้จากการขายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อบริโภค คิดเป็น 57.2% ของรายได้รวม

โดยในช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการให้ครอบคุมมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์นำเข้าของบริษัทมีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายหลักผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.ห้างค้าปลีกโมเดิร์นเทรดและห้างค้าปลีกดั้งเดิมกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ , 2.จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยตรงให้แก่ผู้ให้บริการด้านอาหารมากกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ และ 3.ช่องทางออนไลน์

เครื่องสำอางขายดี

ขณะที่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและบํารุงผิว”โดย บ.ย่อยที่ถือ 100% อย่าง “บจ.เอสเธติค ซีเครท หรือ At-Ze At-Ze มีแผนออกผลิตใหม่ๆ ทั้งนี้จากสถานการณ์ Covid-19 ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลง New Normal บริษัทจึงใช้กลยุทธ์เน้นช่องทางการจัดจําหน่ายแบบ E-Commerce และออนไลน์อื่นๆ LAZADA, SHOPEE  ส่วนช่องทางการจัดจําหน่าย Modern Trade ก็เริ่มเติบโตดีขึ้น อย่างไรก็ดีทั้งปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน

ส่วนกรณีที่ WINNER เดินหน้าขยายไลน์การผลิตและรับจ้างผลิต (OEM) สู่ “ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม” เพื่อรองรับกลุ่มคนที่หันมาใส่ใจสุขภาพนั้น ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปลายปี 63 หรือต้นปี 64 ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ฐานรายได้เติบโตโดดเด่นในปี 64 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com