เด็กแนว (เช้า) ACE สัญญาณซื้อระยะกลาง (16/10/63)

1137

>>ACE สัญญาณซื้อระยะกลาง (16/10/63)

ACE เป็นอีกหนึ่งหุ้นโรงไฟฟ้าที่หลายคนกังวลว่า การถือหุ้นของ อดีต รอง ผบ ตร. จะกระทบกับธุรกิจของบริษัท ตรงนี้ต้องขอยืนยันเลยว่า Road map ของบริษัทผ่าน เกณฑ์ กลต. มาแล้ว มีความโปร่งใสและไม่ต้องกังวลว่าจะมีส่วนใดกระทบกับการบริหารงาน เพราะผู้ที่เป็นกรรมการมีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทมีแต่มืออาชีพ ไม่เกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว
ACE ล่าสุดนี้มีโรงไฟฟ้า 18 แห่ง 240MW กำไรต่อปีราว 1,500 ล้านบาท ล่าสุดมีการซื้อโรงไฟฟ้าของ UWC จำนวน 26.9 MW ที่จำหน่ายไฟแล้วมาเข้าพอร์ท และจากการดูตัวเลขพบว่าเป็นการซื้อได้ในราคาที่ค่อนข้างดีมาก ส่งผลบวกต่อ Capital gain ทางบัญชี และเมื่อมาอยู่ในการถือหุ้นของ ACE จะเป็นโรงไฟฟ้าที่มีกำไร เพราะปรับตัวทุนใหม่แล้วนั่นเอง  ถือว่า ACE ตัดสินใจถูก  ขณะที่ UWC ก็ตัดสินใจถูก เพราะเดิมลงทุนในตุ้นทุนที่สูงทำให้แบกภาระหนักอึ้งไว้
ข่าวดีที่ใกล้จะเกิดคือการ COD โรงไฟฟ้าขยะที่กระบี่ปลายปีเพิ่มเติม ดังนั้นใน Q4 เป็นต้นไปจะมีปริมาณการขายไฟเฉียด 300 MW ดังนั้นเป้าหมาย 1,000 MW จึงไม่ไกลแล้ว ด้านราคาพื้นฐานถ้าอิงแค่ 240 MW นี้จะมีกำไรราว  1,600 ล้านบาท  จะเหมาะสมแถวๆ 3.20 บาทที่ PE ราว  20 เท่า ส่วนปี 64 การจ่ายไฟที่เพิ่มขึ้นจะทำให้พื้นฐานของราคาสูงกว่านี้  เด็กแนวขอบอกว่าการที่ราคาลงมาจึงเป็นโอกาสให้สะสมขอถูก

กราฟ ถึงจุดซื้อในระยะกลาง

กราฟ ACE weekly เกิด Oversold ใน Stochastic และกำไรโค้งตัวตั้งท้องในระยะกลาง การทยอยสะสมจึงเป็นช่วงที่ได้เก็บเกี่ยวราคาต่ำ  ก่อนที่จะปรับตัวขึ้นต่อไป  โดยมีต้านแรกที่ไหลขวา 3.30 บาท  ทั้งนี้จุดลดเสี่ยงจะอยู่ที่ 2.80 บาท หากผันผวนเกินคาด

www.mitihoon.com