TEAM ผลงานครึ่งหลังฟื้นตัวชัด ยุค5Gหนุนออเดอร์ทะลัก (16/10/63)

1013

มิติหุ้น- TEAM แย้มผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัด หลังใช้กลยุทธ์กระจายฐานลูกค้าทั้ง ‘อเมริกา- ยุโรป-เอเชีย’ทำให้ได้ฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น แถมขานรับการพัฒนาโครงข่าย 5G ทั่วโลก หนุนออเดอร์ PCBA ทะลัก แนะนำ “ซื้อ” ราคาต่ำบุ๊กแวลู 1.11บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีมพรีซิชั่น หรือ TEAM ผู้พัฒนาออกแบบ ผลิต ประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (PCBA) และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูปให้กับลูกค้าในหลายอุตสาหกรรม โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ขาดทุนสุทธิ 83.42 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 891.32 ล้านบาท

เนื่องจากเป็นช่วงที่ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้เริ่มเห็นหลายๆ อุตสาหกรรมทั่วโลก เริ่มเดินหน้าการลงทุนมากขึ้น  และถึงแม้บางประเทศจะยังต้องเผชิญกับ Covid-19 แต่การที่บริษัทได้ใช้กลยุทธ์กระจายกลุ่มลูกค้าไปยังตลาดอื่นๆในภูมิภาคมากขึ้น ได้แก่ อเมริกา ยุโรป และเอเชีย ทำให้ความเสี่ยงลดลงและมีโอกาสได้ฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น

ขานรับเทคโนโลยี5G

พร้อมกันนี้ TEAM ยังได้รับอานิสงส์การพัฒนาโครงข่าย 5G ทั่วโลก ซึ่งทำให้เข้าสู่ช่วงการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีของทุกๆอุตสาหกรรม ทำให้ TEAM มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 63 และต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า

โดยลูกค้า TEAM ได้แก่ บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ (OEM) หรือผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ (Design House) ที่มุ่งเน้นผู้ผลิตที่ผลิตผลิตภัณฑ์ตอบสนองตลาดเฉพาะ (Niche Market) เพื่อรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรม,โทรคมนาคม,ยานยนต์,การแพทย์และอื่นๆ โดย TEAM จำหน่ายสินค้าโดยตรงให้แก่ลูกค้าต่างประเทศ คิดเป็นสัดส่วน 90 % ของยอดขายรวม ที่เหลือเป็นการจำหน่ายแก่ลูกค้าในประเทศ

โชว์กลยุทธ์ปั๊มรายได้

สำหรับกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปี การที่ TEAM เน้นพัฒนาผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อสนองความต้องการแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างครบถ้วน , เพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และกระจายกลุ่มลูกค้าไปยังตลาดอื่นๆ โดยกลยุทธ์ดังกล่าวจะสนับสนุนให้รายได้เติบโตมากขึ้น ปัจจุบันราคาหุ้น TEAM ยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.11 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com