STARK พ้นพันธนาการ เตรียมเข้า SET50

1302

STARK เผยปลดล็อค ปัญหา Free Float ได้แล้วลุ้นเข้า SET 50

STARK เผย นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ  ผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้ขายหุ้น STARK จำนวน 9.45%  เพื่อเพิ่มฟรีโฟลด ตามเกณฑ์ตลาด เพื่อให้คุณสมบัติครบในการเข้า SET50  ทั้งนี้ การขายหุ้นดังกล่าวออกจำนวน 2,250 ล้านหุ้น ส่งผลให้ Free Float เพิ่มเป็น 20.85% โดยไม่กระทบโครงสร้างการบริหาร

การขายหุ้นดังกล่าวนี้ส่งผลให้บริษัทสามารถปลดล็อกปัญหาได้ในทันที และจะทำให้บริษัทเข้าคำนวณในดัชนี SET50 เนื่องจากมีคุณสมบัติครบตามเกณฑ์ และในอนาคตมีโอกาสได้เข้าคำนวณในดัชนี MSCI เนื่องจากหุ้นมีสภาพคล่องมากขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าจะโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก  จากธุรกิจการผลิตสายไฟ  และคาดว่าแนวโน้มไตรมาส 4/63 ก็มีทิศทางที่ดีจากฤดูกาลสั่งซื้อสายไฟจากหน่วยงานการไฟฟ้า ที่จะออกมาค่อนข้างมากในช่วงนี้

 

ทั้งนี้ ธุรกิจสายไฟของ STARK มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน โดยลงทุนผ่าน บริษัท เฟ้ลปส์ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ล่าสุด ใน Q2/63 ได้เข้าซื้อกิจการธุรกิจสายไฟขนาดใหญ่ในเวียดนาม บริษัท Thinh Phat Cables JointStock Company (thipha) และ บริษัท Dong Viet Non-Ferrous Metal And Plastic Joint Stock Company (dovina) ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน และสร้างโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก