บล.ฟินันเซีย ประเมินหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยใหม่สนับสนุน ดัชนียังแกว่งตัว

134

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ประเมินตลาดหุ้น  โดยดัชนีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา SET Index ปรับตัวลงต่อเนื่องจากบรรยากาศการลงทุนที่ยังไม่สดใส โดยการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่สร้างความกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยดัชนีปิดลบอีก 6.69 จดุ ณ สิ้นวันหลดุ ระดบั 1,200 จุด สถาบันในประเทศและนัก ลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นหนาแน่น 1.6 พันลบ.และ 3.5 พันลบ. ตามลำดับ (ต่างชาติยัง Short Index Futures อีกถึง 1.65 หมื่นสัญญา) แนวโนม้ ตลาดวนันี้  เราคาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down จากกลุ่ม พลังงานที่คาดว่ายังถ่วงตลาดหลังราคาน้ำมันดิบปรับร่วงแรงต่ำสุดในรอบ 5 เดือน

รวมถึงการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่และการ Lockdown ของหลายประเทศซึ่งกดดันให้เม็ดเงินยังไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงอย่า งไรก็ตามฝั่งเอเชยียังมีประเด็นหนุน หลังตัวเลข PMI เดือน ต.ค. ของจีนและเกาหลีใต้ออกมาดีกว่าคาด แต่เรายังประเมิน Upside ของดัชนียังจำกัด และรอติดตามทั้งผลการเลือกตั้งของสหรัฐฯ การประชุม FOMC ปลายสัปดาห์

รวมถึสถานการณ์การเมืองในประเทศ จึงยังคงเน้นกลยุทธ์การลงทุนในกลุ่ม Defensive Play ที่เกี่ยวข้องกัยสินค้าและบริการจำเป็น เช่น อาหาร เครอื่งดื่ม  สื่อสาร อสังหาฯ โรงพยาบาล โรงเรียน โดยเฉพาะหุ้นที่คาดมีกำไร 3Q20 เติบโตโดดเด่น กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Defensive และคาดก าไร 3Q20 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสม หุ้นพื้นฐานบริเวณแนวรับ 1,180 จุด หุ้นเด่นเดือน พ.ย. : AP, BCH, CBG, MAKRO, ZIGA

www.mitihoon.com