PLAT ปัดฝุ่นรับท่องเที่ยวจีน “ห้าง-โรงแรม”ฟื้นตัว (11/11/63)

582

มิติหุ้น-PLAT รับอานิสงส์นักท่องเที่ยวจีน กลุ่ม Long stay ทยอยครบระยะกักตัว ,ทดลองวัคซีนได้ผล มั่นใจห้างสรรพสินค้าและโรงแรมในเครือฟื้นลุ้นผลงาน Q3 โตแกร่ง กูรูย้ำพื้นฐานปึ๊กเคาะเป้า 3.27บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและศูนย์อาหาร ประกอบด้วย 1. ธุรกิจให้เช่าและบริการ2. ธุรกิจโรงแรม3. ธุรกิจจําหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ภายหลังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน กลุ่ม Long stay ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวที่เมืองไทย เริ่มทยอยครบกำหนดระยะกักตัว (State quarantine) 14 วันอย่างต่อเนื่อง แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมินว่า PLAT มีลุ้นผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 จะกลับมามีกำไร ภายหลังคลายล็อกดาวน์ ศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ และศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต บางกอก ราชประสงค์ (The Market Bangkok) มีร้านเปิดให้บริการเป็นปกติแล้วรวมถึงธุรกิจโรงแรมเริ่มฟื้นตัวจากช่วงไตรมาส 2  ที่ซึ่งขาดทุน

วัคซีนให้ผลดีฟื้นท่องเที่ยว

ซึ่งปัจจัยสำคัญคือ ความสำเร็จในการทดลองวัคซีน ต้านไวรัส  COVID -19  ของสหรัฐที่ผลการทดลองน่าพอใจจึงยิ่งสร้างความเชื่อมั่นต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นและเชื่อมั่นว่าการท่องทเยวของเมืองไทยจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วช่วงไตรมาส4  ซึ่งคาดว่าหุ้นกลุ่มนี้ที่น่าสนใจ อีกตัวไม่แพ้กัน

ครึ่งหลังเข้าสู่ปกติ

ขณะที่น.ส.ชญานิน อัศวช่วง ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ PLAT เปิดเผยว่าบริษัทจึงมั่นใจว่าช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะฟื้นกลับมาเป็นปกติหากทางการปลดล็อกดาวน์เข้าสู่ภาวะปกติได้ โดยเฉพาะในส่วนของโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ น่าจะฟื้นตัวเร็วเนื่องจากตั้งอยู่ในย่าน CBD และราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับขู่แข่งคาดอัตราการเข้าพัก(Occupancy Rate)จะกลับสู่ปกติที่ระดับ 93-94 % และรายได้ต่อห้องพักอยู่ 3,500 บาท/ห้อง ส่วนด้านนักวิเคราะห์ ประเมินว่า PLAT เป็นธุรกิจปลอดหนี้ และมีส่วนกำไรสะสม 1,937 ล้านบาท ถือว่าเป็นหุ้นต่ำกว่า Book value อยู่ที่ 3.27 บาท

www.mitihoon.com