TM ขานรับวัคซีน‘โควิด’ ชี้ไฮซีซันหนุนQ4โตเด่น (11/11/63)

314

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM” ทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย “นางสุนทรี จรรโลงบุตร”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า หากประเทศไทยสามารถผลิตหรือนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ได้ จะส่งผลดีต่อธุรกิจ TM เพราะบริษัทจะสามารถจำหน่าย “เครื่องตรวจภูมิ” ภายหลังจากได้รับวัคซีน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายให้เติบโตยิ่งขึ้น โดยคาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 64

ไฮซีซั่นหนุนQ4โตเด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับบริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ที่มีความต้องการสูง อาทิ สารละลายน้ำเกลือ เครื่องมือแพทย์ต่างๆ และถุงมือแพทย์  รวมถึงบริษัทเตรียมเปิดโชว์รูมเพื่อขายสินค้าผู้สูงอายุด้วย ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 650 ล้านบาท

ปี64ปักธงรายได้โต10%

สำหรับทิศทางธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยออกสินค้าใหม่ๆมากขึ้น รวมถึงเดินหน้าลงทุนในโครงการ “โรงพยาบาลขนาดเล็ก 28 เตียงและสถานดูแลผู้สูงอายุ” (TM ถือหุ้น 80%) รวมมูลค่าราว 200 ล้านบาท  คาดว่าจะให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 66 และหากจำนวนผู้ใช้บริการเต็มทั้ง 100% คาดว่าจะสร้างรายได้ราว 100-120 ล้านบาท/ปี และหากประสบความสำเร็จก็จะพิจารณาขยายสาขาเพิ่มเติมด้วย

www.mitihoon.com