PRAPAT เร่งขยายฐานปั้นรายได้ปี64ทะลุ900ล. คาดปีนี้ทำผลงานใกล้เคียงปี62ที่กำไร50ล้าน

292

ผู้สื่อข่าวมิติหุ้นรายงานว่า นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีรพัฒน์เทคโนโลยี หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2564 จะเติบโตมากกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปี 2563 ที่คาดรายได้จะอยู่ที่ 880 ล้านบาท และกำไรสุทธิในปีนี้ จะมีแนวโน้มจะกลับมาใกล้เคียงกับปี 2562 ที่ระดับ 50 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นผลจากการเพิ่มศูนย์บริการเพื่อจัดแสดงสินค้า (โชว์รูม) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างและสาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์ โดยใช้งบลงทุนราว 9 ล้านบาท เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ในเดือนธ..นี้ จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะสร้างรายได้เข้ามาในปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะบุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มที่ โดยจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ ส่วนการขยายตัวแทนจำหน่ายนั้นขณะนี้มีครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัด

ส่วนการขยายตัวแทนในกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงอินโดนีเซียนนั้น ปัจจุบันมีทั้งสิ้นจำนวน 10 ราย และมีสัดส่วนรายได้จากประเทศดังกล่าวในปี 62 ที่ราว 5-6% ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีแผนขยายเพิ่มเติมเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

www.mitihoon.com