AUCT งานประมูลล้นมือ-หนุนกำไรQ4พีคแรง (23/11/63)

190

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “นางสาวญานินท์ อภิชาติสกุลวงศ์” นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 4/63 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี แม้ ธปท. จะมีมติยืดเวลามาตรการพักชาระหนี้สำหรับลูกค้าที่ยังได้รับผลกระทบ แต่ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่สดใส บวกกับการเร่งระบายรถยึดของธนาคารและบริษัทลีสซิ่งที่ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นช่วงปลายปี

กำไรนิวไฮเฉียด300ล.

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 271 ล้านบาท เติบโต 15.8% จากปีก่อน และ ปี64 กำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่องเติบโต 10.6% หรือเฉียด 300 ล้านบาท ทางฝ่ายปรับวิธีประเมินมูลค่าเป็น P/E (เดิม DDE) ที่ 25x (PE เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี) แนะนำ “ทยอยซื้อ” 13.60 บาท

“แหล่งข่าววงการอุสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะด้วยเศรษฐกิจที่ชะลอและผลกระทบ ‘COVID-19’ ทำให้ฉุดกำลังซื้อในประเทศและผลักดันให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้มีปริมาณ “รถยึด” เข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เห็นงานประมูลรถเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยช่วงเดือน พ.ย. 63 มีงานประมูลแล้ว 38 รายการ (วันที่ 20-30 พ.ย.63)

รุกประมูลออนไลน์

นอกจากนี้บริษัทได้มีการติดตามสถานการณ์และมีการปรับแผนการดำเนินการให้สอดรับกับสถานการณ์ เช่นการเพิ่มช่องทางใหม่ๆ เร่งหารถเข้าประมูลนอกเหนือจากรถของสถาบนัการเงิน พร้อมปรับการเข้าประมูลออนไลน์ที่เพิ่มความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมากขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมทำนิวไฮที่ 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com