WHA หุ้นดาวเด่นงบQ4นิวไฮ-บุ๊กขายทรัพย์เข้ากองทรัสต์ (23/11/63)

814

มิติหุ้น – WHA ฉายแววกำไรสุทธิไตรมาส 4/63 ทำจุดสูงสุดของปี หนุนจากบุ๊กรายได้ขายทรัพย์เข้ากองทรัสต์ WHART และ HERIT กว่า 4.6 พันล้าน เคาะคำแนะนำซื้อ ให้เป้า 3.60 บาท ฟากผู้บริหารมั่นใจผลงานไตรมาส 4 ยังแกร่ง ชี้ดีมานด์พื้นที่เช่าคลังสินค้าดีต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดยฝ่ายวิจัย บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินภาพรวมกำไรสุทธิไตรมาส 4/63 คาดทำจุดสูงสุดในรอบปี และเติบโตเมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนจากคาดรับรู้รายได้จากการขายทรัพย์ HREIT ประกอบกับรายได้จากการขายทรัพย์เข้ากองที่ถูกบันทึกในไตรมาสสุดท้ายของปี ขณะที่คาดธุรกิจโลจิสติกส์ยังเติบโตได้ดี เพราะความต้องการพื้นที่คลังให้เช่าสินค้าเพิ่มขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ดังนั้น คงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60 บาท โดยยังเลือก WHA เป็น Top pick ของกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม

เชื่องบQ4ฟื้น-จ่ายปันผล
นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เผยว่า บริษัทฯ ยังคงมั่นใจในความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงิน และผลประกอบการไตรมาส 4 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวด 9 เดือน ในอัตราหุ้นละ 0.0367 บาท โดยจะขึ้น XD วันที่ 26 พ.ย.63 และกำหนดจ่ายเงินปันผล 9 ธ.ค.63

ทุกธุรกิจโต-บุ๊กขายทรัพย์
ด้านการดำเนิน “ธุรกิจโลจิสติกส์” ยังคงดีอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างเจรจาให้เช่าพื้นที่คลังสินค้าเพิ่ม คาดสิ้นปีจะมีพื้นที่คลังสินค้าของบริษัทฯ มากกว่า 2.5 ล้านตารางเมตร  ส่วนการ “ขายสินทรัพย์” เข้ากองทรัสต์ก็เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยคาดว่าจะโอนทรัพย์สินและสามารถรับรู้รายได้จากการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) และทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) มูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 4,600 ล้านบาท ได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้

ขณะที่ “ธุรกิจสาธารณูปโภค” คาดว่าในไตรมาส 4 ยอดจำหน่ายน้ำจะมีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น ในส่วนของ “ธุรกิจไฟฟ้า” บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้และส่วนแบ่งกำไรจากปริมาณยอดขายไฟฟ้าที่ปรับตัวดีขึ้นจากกลุ่มธุรกิจ SPP และโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ชลบุรี คลีน เอ็นเนอร์ยี่ (CCE) ตลอดจนการทยอยเปิด COD โครงการ Solar เพิ่มเติมอีก 7 MW ส่งผลให้กำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ไตรมาส 3 รวมอยู่ที่ 27 MW โดยบริษัทฯ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งสิ้น 42 MW

www.mitihoon.com