VGI รับอานิสงส์เคอรี่เข้าตลาด ส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่ม 8.1พันล้าน (25/11/63)

602

มิติหุ้น – VGI ได้อานิสงส์พา ​Kerry เข้าตลาด คาดเคาะราคาขาย 25บาท ดันสัดส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่ม 8,109 ล้านบาท คิดเป็น 0.95 บาท โบรกฯ ชี้พื้นฐานธุรกิจโตดี หุ้นมี upside 15% คงคำแนะนำซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ หรือ VGI ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินว่า จากบริษัทมีแผนนำ Kerry เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดมีราคาเสนอขายหุ้นราว 25 บาท และทำให้มีส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 8,109 ล้านบาท โดยคิดเป็น 0.95 บาท ซึ่งธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตดีหลังจากในช่วงโควิดระบาดทำให้คนอยู่บ้านสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์และมีการขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น

สื่อนอกบ้านฟื้นหนุนผลงาน

ฝ่ายวิจัย บล.เอเชียพลัส ระบุว่า จากบริษัทรายงานกำไรไตรมาส 2/63-64 ดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาด ฟื้นจากไตรมาสก่อนที่ขาดทุน 104 ล้านบาท จากอัตราการใช้สื่อโฆษณาเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 50% จาก 30% ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณกาารฟื้นตัวที่ชัดเจนของสื่อนอกบ้านในประเทศ และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ ​KETH จะช่วย VGI ให้รับรู้มูลค่าบริษัท KETH โดยได้รับแรงหนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจในต่างประเทศ

ชี้หุ้นมีอัพไซต์ –แนะนำซื้อ

ทั้งนี้ ประเมินว่าโมเมนตั้มของกำไรไตรมาส 3/63-64 จะดีขึ้นต่อเนื่อง มีปัจจัยหนุนจากการเข้าสู่ไฮซีซั่นและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ประเมินมูลค่าพื้นฐานที่ระดับ 8.50บาท มี Upside สูงเกือบ 15%

ขณะที่ฝ่ายวิจัย บล.กรุงศรี ระบุว่า คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายเดิม. 8.60 บาท จากธีมการลงทุนบนการฟื้นตัวของกำไรยังไม่เปลี่ยนแปลง และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ KETH จะช่วย VGI ให้รับรู้มูลค่าบริษัท KETH โดยกำไรไตรมรส 3/63-64 จะยังคงฟื้นตัวต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยได้รับแรงหนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจในต่างประเทศ

www.mitihoon.com