MBAX ‘โควิด’หนุนยอดพุ่งพรวด กำไรพีคทะลุ300%-เป้า11บ. (25/11/63)

758

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มัลติแบกซ์ หรือ MBAX ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกถุงพลาสติกประเภทต่างๆ ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (Made to Order) ไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น จากปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่เพิ่มขึ้นของสินค้าประเภทถุงอาหาร

“โควิด”หนุนออเดอร์ล้นทะลัก

เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการใช้ถุงพลาสติกทุกประเภทที่ MBAX ผลิตมากขึ้น เพราะด้วยคุณสมบัติในการใช้งาน ราคาไม่สูง และมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายยังเติบโตได้อย่างโดดเด่น

ดังนั้น MBAX จะยังเดินหน้ารับออเดอร์จากกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ทั้งใน “อเมริกา-ยุโรป-ออสเตรเลีย” ซึ่งเป็นการสั่งออเดอร์ยาวถึงต้นปี 64 ผลักดันให้กำลังการผลิตใกล้เต็ม 100% และในช่วงปลายปี 63 นี้ MBAX เตรียมงบลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตใหม่ไว้รองรับความต้องการอีกด้วย  พร้อมกันนี้ MBAX จะได้รับอานิสงส์ “ราคาเม็ดพลาสติก” ที่ปรับตัวลดลงทำให้ “ต้นทุน”ลดลงต่อเนื่องอีกด้วย

โชว์กลยุทธ์ปั้มกำไรทะลุ300%

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจจะยังมุ่งเน้นพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความแปลกใหม่ และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติหรือคุณภาพพิเศษเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้นในปี 63 คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ที่ 210 ล้านบาท  EPS ราว 1.10 บาท เติบโตเกิน 300% เมื่อเทียบทั้งปี 62 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 50.98 ล้านบาท  Forward P/E เพียง 6.8 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  11 บาท

www.mitihoon.com