JMART ไฮซีซั่นดันกำไรโตแรง ลั่นกดพีอีลดฮวบ17เท่า (25/11/63)

353

มิติหุ้น-JMART ผลงานทะยานต่อเนื่อง กูรูคาดกำไรปี 63 โต 50%  จากแรงหนุนบรษัทลูกทั้ง JMT,SINGER และพ่วงผลดีเข้าสู่ไฮซีซั่น แถมธุรกิจค้าปลีก กดพีอีปี 63 ลดฮวบเหลือ 17 เท่า จากปีก่อนอยู่ที่ 50 เท่า อัพราคาเป้าหมายแตะ 20.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท (JMART) บริษัทมีสถานะเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี หรือประกอบธุรกิจลงทุนในธุรกิจอื่น โดยมีธุรกิจหลักของบริษัทแกนคือ จำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการทุกเครือข่ายรวมถึงการขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดจัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

คาดกำไรปีนี้โต 50 %

โดยนักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า จากผลงานไตรมาส3/63 ที่ทำกำไรนิวไฮที่ 261 ล้านบาท เติบโต 56.8 % จากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลจับจ่ายธุรกิจค้าปลีก (J Mobile, J , SINGER และ J Fintech) และ JMT มักตามหนี้สูงกว่าปกติ แต่เนื่องจากกำไรพิเศษที่ JMART จะได้จากการตีมูลค่า J Fintech เมื่อเพิ่มทุนให้กับพันธมิตรกลุ่ม KB  เกาหลีใต้ ติดขั้นตอนรัฐฯ จึงขยับออกไปในปี 64 จากไตรมาส4/63 ส่งผลให้กำไรกำไรปี 63 เติบโต 50 % และเพิ่มอีก 33 % ในปี 64 หลักๆหนุนจาก JMT,SINGER และกำไรพิเศษ ซึ่งแนวโน้มกำไร JMART ที่เติบโตสูงต่อเนื่อง ช่วยหนุนให้มูลค่าพื้นฐานปี 64 อยู่ที่  20.50 บาทจากเดิม 18 บาท (ยังมี Upside ราว 18 % อิงราคาปิด 17.30 บ.วันที่ 23/11/63)

ขณะที่แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า JMART จัดเป็นหุ้นที่น่าสนใจ เนื่องจากกำไรที่เติบโตสูงๆต่อเนื่องจนทำให้ Forward P/E ปี 63 อยู่ที่ 17 เท่า เทียบกับปีก่อนที่อยู่ที่ระดับ 50 เท่า จึงทำให้หุ้น JMART เป้นหุ้นที่น่าสนใจในสายตานักลงทุน

Q4สดใสรับไฮซีซั่นไอโฟนรุ่นใหม่

ด้านนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/63 ยังเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัทในกลุ่ม เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจค้าปลีก ทั้งโทรศัพท์มือถือ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รวมทั้งสินค้าเทคโนโลยีที่เปิดตัวออกมาในช่วงปลายปี ซึ่งมีแรงบวกเพิ่มอีกจาก นโยบายช้อปดีมีคืน ของรัฐบาล อีกทั้ง ธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า มีการบริหารโครงการที่เพิ่มขึ้น และธุรกิจการเงิน ด้านสินเชื่อยังโตตามแผน ส่วนธุรกิจบริหารหนี้มีแนวโน้มซื้อหนี้เข้ามาบริหารสูงสุดในช่วงปลายปี และการจัดเก็บที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างมองหาโอกาสในการขยายการลงทุน ตามแผนการขอกรอบ General Mandate ต่อผู้ถือหุ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเพียงแค่กรอบในการระดมทุนที่เตรียมพร้อมไว้เท่านั้น ด้วยเป้าหมายการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้ JMART เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

www.mitihoon.com