TNP มาตรการรัฐหนุนงบQ4พีค ส่องทั้งปีกำไรวิ่งชน127ล. (01/12/63)

169

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ทำธุรกิจค้าปลีก-ส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ชื่อ “ธนพิริยะ” โดย “เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ” รองกรรมการผู้จัดการ TNP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 มีลุ้นทำสถิติสูงสุดแห่งปี เนื่องจากจะได้รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ โครงการคนละครึ่ง ซึ่งส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น

ไฮซีซั่นหนุนผลงานโต

โดยโครงการดังกล่าวจะส่งผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเป็นพิเศษ เพราะไม่สามารถท่องเที่ยวในต่างประเทศได้ ดังนั้นจะสนับสนุนให้ยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายของปีเติบโตมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า  ซึ่งเป็นสินค้ามาร์จิ้นสูง จากการร่วมมือกับพันธมิตรนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 1,960 ล้านบาท พร้อมรักษาความสามารถในการทำกำไรที่ดีต่อเนื่อง

ล่าสุดวานนี้ (31 พ.ย.63) บริษัทได้เปิดสาขาใหม่อีก1สาขาที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย และกลางเดือน ธ.ค.63 จะเปิดเพิ่มอีก 1สาขาด้วย ทำให้สิ้นปี 63 มีสาขารวมทั้งสิ้น 32 สาขา จากปี 62 ที่มีสาขาเพียง 27 สาขาเท่านั้น

ทั้งปีฟันกำไร127ล.-เป้า4.30บ.

“บล.เคทีบี(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกหุ้น TNP  จากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐ เช่น โครงการคนละครึ่ง  โดยTNP จะได้รับผลประโยชนช์ทางอ้อม ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรทำนิวไฮที่ 127 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.30 บาท