CSS ควงพันธมิตร-ลุยโรงไฟฟ้าต่างแดน

747

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อลงทุนโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อกระจายฐานรายได้และผลักดันให้กำไรและรายได้เติบโตอย่างมั่นคง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ล่าสุด CSS มีโรงไฟฟ้าภายใต้การบริหารแล้ว 2 โครงการรวม 104.21 MW ได้แก่ 1.โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม ขนาด 99.216 MW (CSS ถือหุ้น 25%) และ 2. โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว ขนาด 5 MW (CSS ถือหุ้น 28% )

บุ๊กงานเพียบดันQ4โตเด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) รวมถึงธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจเทรดดิ้ง (สายไฟฟ้า-ท่อร้อยสายไฟฟ้า-หลอดไฟฯลฯ)” คิดเป็นสัดส่วน 80% ของรายได้รวม เตรียมเข้าร่วมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ ที่ขณะนี้ภาครัฐเริ่มออกงบประมาณลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ “ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม” จะได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ที่จะสนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้น รวมถึงคาดลูกค้าหลัก ทั้ง AIS-DTAC-TRUE จะทยอยป้อนงาน 5G เข้ามาอย่างต่อเนื่องและยาวถึงปี 64

รับทรัพย์โรงไฟฟ้าเต็มปี

ส่วน “ธุรกิจพลังงานทดแทน” นั้น จะเติบโตอย่างเด่นชัดมากขึ้น เพราะในปี 63 บริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้จาก “โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม” ขนาด 99.216 MW เต็มปี (เริ่ม COD เดือนมิ.ย.62) ส่วน“โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว” ขนาด 5 MW ยังสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

ด้าน “นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CSS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์จากการลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม ขนาด 99.216 MW และ โรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว 5 MW ซึ่งสนับสนุนให้บริษัทมีศักยภาพทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และ ผลักดันให้รายได้และกำไรเติบโตยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศและกระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจด้วย

รายได้เข้าเป้า3.5พันล.

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพื่อผลักดันให้ Backlog เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่จะทยอยรับรู้เข้ามารวมประมาณ 935 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคมประมาณ 135 ล้านบาท ธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 800 ล้านบาท จึงทำให้มั่นใจว่าทั้งปี 63 รายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ได้วางไว้ไม่ต่ำว่า 3,500 ล้านบาท

www.mitihoon.com